4 chiến đấu cơ Nga ngăn chặn 3 oanh tạc cơ B-52 ở biển Đen

Văn Khoa
Văn Khoa
15/09/2020 11:05 GMT+7

Quân đội Nga đã cho 4 chiến đấu cơ xuất kích để ngăn chặn 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ tiếp cận biên giới Nga trên biển Đen vào ngày 14.9.

Hãng tin TASS dẫn thông báo từ Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga cho hay hệ thống kiểm soát không phận Nga thuộc Quân khu miền nam đã phát hiện 3 mục tiêu trên biển Đen tiếp cận biên giới Nga từ phía Ukraine.
Quân khu miền nam lập tức triển khai 2 tiêm kích Su-27 và 2 tiêm kích Su-30 để ngăn chặn các mục tiêu. Phi công Nga đã xác định được các mục tiêu đó là 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ.
Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga khẳng định 3 chiếc B-52 không vi phạm không phận nước này. Sau khi các oanh tạc cơ Mỹ bay tránh xa biên giới Nga, 4 chiếc Su-27 và Su-30 trở lại căn cứ nhà an toàn.

Ba máy bay ném bom B-52 cùng chiến đấu cơ Ukraine bay trên bầu trời Ukraine ngày 14.9

Chụp màn hình Unian.info

Cũng trong ngày 14.9, Bộ Quốc phòng Mỹ chia sẻ trên twitter một đoạn video về hoạt động của 3 chiếc B-52 trên bầu trời Ukraine.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Ukraine viết trên Facebook rằng vào ngày 14.9, với sự hộ tống của chiến đấu cơ Ukraine, 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ một lần nữa bay trong không phận Ukraine, theo hãng tin UNIAN. Những chiếc máy bay ném bom này bay về phía biển Đen để tham gia hoạt động chung với các quốc gia đối tác trong khu vực.
Lực lượng vũ trang Ukraine còn cho hay những chuyến bay như trên của B-52 được nước này xem là sự ủng hộ của Mỹ và thừa nhận hoạt động đó có liên quan đến Nga, theo TASS.

Đường bay đáng sợ: Su-27 Nga bay cắt ngay trước mũi B-52 Mỹ

Trong khi đó, Chỉ huy Lực lượng không gian vũ trụ Nga Sergei Surovikin nhấn mạnh việc máy bay quân sự Mỹ bay trên bầu trời Ukraine không thể giúp hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.