4 cảnh sát bị sa thải, điều tra vì đè cổ khống chế, gây chết một người da đen ở Mỹ

27/05/2020 11:21 GMT+7

Bốn viên cảnh sát ở bang Minnesota đã bị sa thải sau một đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy một người đàn ông da đen bị cảnh sát đè chân lên cổ. Người này sau đó đã chết.

BBC ngày 27.5 đưa tin cảnh sát trưởng Medaria Arradondo của thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) xác nhận 4 viên cảnh sát tại đây đã bị sa thải.
Đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy một viên cảnh sát người da trắng trong tư thế quỳ gối, một đầu gối đè xuống cổ nạn nhân là ông George Floyd.
Trong đoạn clip, ông Floyd liên tục kêu la: “tôi không thở được” song viên sĩ quan cảnh sát trên vẫn tiếp tục đè chân lên cổ ông.
Giới chức Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ điều tra vụ việc trên, diễn ra vào tối 25.5 tại thành phố Minneapolis.

Một người mang biểu ngữ có dòng chữ "Ngừng giết hại người da đen" phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát tại Minneapolis

Reuters

Theo cảnh sát bang Minnesota, ông Floyd (46 tuổi) - từng làm bảo vệ tại một nhà hàng ở Minneapolis - đã qua đời ngay sau đó.
Giới chức sở tại cho hay cảnh sát đã khống chế Floyd vì nghi ngờ người này phạm tội giả mạo, song không tiết lộ thêm thông tin.

Cảnh sát ném lựu đạn hơi cay để giải tán người biểu tình

Ảnh chụp màn hình The Guardian

Tại cuộc họp báo vào chiều 26.5 (giờ Mỹ), Thị trưởng Jacob Frey của Minneapolis nói: “Là một người da đen ở Mỹ không đồng nghĩa với việc phải lãnh bản án tử hình”.
Thị trưởng Frey cũng xác nhận 4 viên cảnh sát đã bị sa thải, đồng thời mô tả vụ việc trên là “hoàn toàn sai lầm”.
Vụ việc đã khiến hàng trăm người đổ xuống đường biểu tình phản đối bạo lực của cảnh sát chống lại người da đen, dẫn tới đụng độ với cảnh sát sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để trấn áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.