39 người bị kẹt trên tháp vọng cảnh nổi tiếng Singapore

13/08/2017 09:27 GMT+7

Tháp Tiger Sky trên đảo Sentosa (Singapore) đã bị kẹt suốt 4 tiếng cùng với 38 khách và 1 nhân viên kỹ thuật.

Du khách trên tháp vọng cảnh cao nhất Singapore “được khuyến mãi” thêm cảm giác mạnh sau khi bị kẹt trên cao suốt hơn 4 giờ hôm 12.8 trước khi đội ngũ kỹ thuật hạ được tòa kiến trúc xuống từ độ cao 25m.
Tháp Tiger Sky gồm một tòa nhà hình tròn dành cho du khách, được nâng lên và hạ xuống quanh một cột khổng lồ cao 110 m.
Channel NewsAsia dẫn lời bộ phận điều hành cho biết tòa tháp bị kẹt vào lúc 17 giờ 35 phút. Không lâu sau đó, Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) cho biết 38 du khách, trong đó có 4 trẻ em đều an toàn.
“Thức ăn và nước uống được chuyển cho du khách và các kỹ sư đang hạ tòa nhà xuống. Trên đó có một nhà vệ sinh”, theo thông cáo của SCDF.
Vào khoảng hơn 19 giờ, lực lượng SCDF đã vào bên trong tòa nhà để giúp các du khách và chuẩn bị đưa họ xuống trong trường hợp bộ phận kỹ thuật không hạ được cấu trúc này.
Loh, một người ở gần tòa tháp lúc đó kể rằng anh có mặt tại đây vào khoảng 20 giờ 15 phút và tòa tháp đã bị kẹt. “Trong vòng 1 tiếng, nó di chuyển xuống 2 lần. Các nhân viên kỹ thuật trên đỉnh tháp. Tôi nghĩ họ cố đưa tòa tháp xuống chậm dần, mỗi lần 5 m, thay vì đưa từng người ra”, Loh nói.
Sau cùng, tòa nhà được đưa xuống và tất cả du khách đều an toàn. Hiện Sentosa đang điều tra nguyên nhân vụ việc và đóng cửa tòa tháp vô thời hạn.
Ông Alexander Melchers, giám đốc Sky Tower, cho biết chính quyền quyết định hạ tòa nhà xuống thay vì đưa du khách ra vì tòa nhà an toàn tuyệt đối trong khi vận hành.
Ông cũng cho biết tòa tháp vừa được bảo trì vào sáng cùng ngày và các du khách sẽ được bồi thường khoản chi phí ăn ở và đi lại nếu bị trễ chuyến bay. Họ cũng được hoàn tiền vé 18 đô la Singapore (300.000 đồng) cho người lớn và 12 đô la Singapore cho trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.