380.000 hành khách British Airways bị lộ thông tin

Khánh An
Khánh An
07/09/2018 10:12 GMT+7

Hãng hàng không lớn nhất ở Anh bị tin tặc tấn công và lấy cắp thông tin cá nhân của hành khách.

Tờ The Telegraph ngày 7.9 đưa tin hãng hàng không British Airways đang khẩn trương tiến hành điều tra và báo với cảnh sát sau khi thông tin cá nhân của hàng trăm ngàn hành khách đã bị tin tặc lấy cắp.
Vụ tấn công diễn ra trong vòng gần 2 tuần từ ngày 21.8-5.9, với thông tin chi trả của 380.000 hành khách đã bị truy cập trái phép, nhưng không bao gồm chi tiết về hành trình và hộ chiếu.
Hãng đang kêu gọi những hành khách đặt vé qua trang ba.com hoặc ứng dụng của hãng cần liên hệ với ngân hàng và nhà phát hành thẻ tín dụng.
Tập đoàn International Airlines (IAG) sở hữu British Airways cho biết sự cố đã được khắc phục và trang web của hãng đã hoạt động bình thường trở lại.
Chủ tịch British Airway Alex Cruz xin lỗi khách hàng về những ảnh hưởng từ vụ tấn công, đồng thời khẳng định hãng luôn bảo vệ dữ liệu một cách cẩn thận.
Tuy nhiên, một số hành khách cho biết hãng không liên hệ trực tiếp với họ để thông tin về vụ việc. Hành khách Daniel Willis cho biết ông đặt vé bay vào thứ hai tới và chỉ hay về vụ việc khi đọc trên Twitter.
“Đây là lần đầu tiên tôi quay lại với British Airways kể từ khi hãng để tôi cùng vợ và con gái 2 tuổi chờ suốt vài ngày ở Dusseldorf (Đức) mà không hề liên lạc. Tôi vừa buộc phải hủy thẻ đang dùng vì không nghe gì từ họ”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.