38 cô gái tử nạn trên đường đến lễ kén vợ của vua Swaziland

30/08/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở vương quốc Swaziland (phía bắc châu Phi), làm ít nhất 38 nữ đồng trinh thiệt mạng khi đang đi tham dự một lễ hội sắc đẹp chọn vợ cho nhà vua.

(TNO) Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở vương quốc Swaziland (phía bắc châu Phi), làm ít nhất 38 nữ đồng trinh thiệt mạng khi đang đi tham dự một lễ hội sắc đẹp nhằm chọn vợ cho nhà vua.

Các nữ đồng trinh nhảy múa trước khi vào hoàng cung cho vua Mswati III lựa chọn làm vợ thứ 15 - Ảnh: AFP

AFP ngày 30.8 cho hay vụ tai nạn xảy ra giữa một chiếc xe tải chở các người đẹp trên đường đến lễ hội Reed Dance đâm phải một xe ô tô trên một con đường nối hai thành phố lớn của vương quốc nhỏ bé Swaziland.

Chiếc xe tải mui trần chở hàng chục người đẹp bị va đập mạnh, khiến nhiều hành khách trên đó chết ngay tại chỗ, những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
“Tổng cộng có 38 cô gái trẻ tử vong và hơn 20 người khác bị thương trong tình trạng nghiêm trọng”, Lucky Lukhele, người phát ngôn của Mạng lưới Đoàn kết Swaziland được AFP trích phát biểu. Ông Lukhele cho biết thêm nguyên nhân là chiếc xe tải đã đâm vào chiếc ô tô đậu trên đường.
Số tử vong có thể nhiều hơn con số trên, nhưng theo quy định của hoàng gia, cảnh sát không được phép tiết lộ con số cụ thể.
Reed Dance là lễ hội sắc đẹp truyền thống của vương quốc Swaziland sẽ được tổ chức vào thứ hai 31.8, vụ tai nạn xảy ra trước lễ hội 3 ngày. Lễ hội thu hút hàng ngàn cô gái trẻ đồng trinh trên khắp vương quốc đến nhảy múa. Đây được cho là cuộc thi sắc đẹp để Vua Mswati III "tuyển" vợ.
Vua Mswati III đã có 14 bà vợ, người vợ sau cùng ông lựa chọn trong lễ hội năm 2013. “Cái chết của các cô gái là bi kịch thương tâm cho đất nước”, nhà vua nói.
“Tôi đảm bảo rằng cha mẹ của các nạn nhân sẽ được quan tâm, ủng hộ. Những người bị thương sẽ được chữa trị ở bệnh viện tốt hơn để chúng ta không mất bất kỳ người nào nữa”, nhà vua nói. Vua Mswati III trì vị vương quốc Swaziland từ khi cha ông băng hà hồi năm 1982.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.