31 nhà sư Thái bị bắt bỏ áo thầy tu vì chơi “hàng đá”

10/07/2013 19:10 GMT+7

(TNO) AFP ngày 10.7 đưa tin 31 nhà sư ở Thái Lan bị bắt bỏ áo thầy tu vì sử dụng ma túy đá, một vụ bê bối làm chấn động giới Tăng ni Phật tử nước này.

Theo AFP, một trong số 30 nhà sư trên bị buộc tội mua bán ma túy đá (methamphetamine) trái phép, và kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy 31 nhà sư ở huyện Ban Mo, tỉnh Saraburi “chơi hàng đá”.

AFP dẫn lời một vị quan chức địa phương giấu tến cho biết thời gian qua, nhiều người dân đã phản ánh về những thầy tu này hay tụ tập bất thường tại các chùa chiền ở huyện Ban Mo, tố cáo họ sử dụng ma túy.

Vị quan chức này cho biết thêm các nhà sư sẽ được tu hành trở lại nếu chịu đi cai nghiện và ngừng sử dụng ma túy.

 
Các nhà sư đi trên một con đường ngập nước trong một ngôi chùa ở thủ đô Bangkok - Ảnh: AFP

AFP cho biết khoảng 95% dân số Thái Lan (gần 70 triệu người) theo đạo Phật, tỷ lệ cao nhất trên thế giới, và quốc gia này có trên 61.000 nhà sư.

Truyền thông Thái Lan đang rất quan tâm đến hành vi của các nhà sư sau hàng loạt vụ nhà sư sử dụng ma túy, uống rượu bia, đánh bạc, và thậm chí mua dâm, bị phanh phui.

Mới đây, dư luận Thái Lan chấn động sau khi báo đài phanh phui nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo (34 tuổi) trong vụ rò rỉ video nhà sư “đi máy bay riêng" đã kết hôn nhưng có đến 7 cô nhân tình và bị tố cáo là một nhà sư giả mạo.

Trước đó, hôm 19.6, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ hai nhà sư bị cáo buộc ép một cậu bé 14 tuổi thực hiện những hành vi tình dục với một vị sư trụ trì.

Phúc Duy

>> Một nhà sư bị nghi có đến 7 cô nhân tình
>> Nhà sư mua sắm hàng hiệu bị chỉ trích
>> Hai nhà sư Thái bị bắt trong vụ bê bối tình dục trẻ em
>> Sốc với nhà sư đi máy bay riêng, xách túi hàng hiệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.