3.000 nhân viên y tế Pháp bị đình chỉ công việc vì không tiêm vắc xin

16/09/2021 22:07 GMT+7

Pháp đã đình chỉ khoảng 3.000 nhân viên y tế không tiêm vắc xin Covid-19 trước thời hạn Tổng thống Emmanuel Macron đặt ra.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran ngày 16.9 cho biết khoảng 3.000 nhân viên y tế trên khắp nước này đã bị đình chỉ công việc không được hưởng lương vì không tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đúng hạn, AFP đưa tin.

“Khoảng 3.000 nhân viên tại các trung tâm y tế và phòng khám chưa chủng ngừa đã bị đình chỉ vào hôm qua”, ông Veran cho biết. Bộ trưởng này nói thêm rằng "vài chục" người đã nghỉ việc thay vì đăng ký chích ngừa.

Cơ quan y tế Pháp vào tuần trước ước tính khoảng 12% nhân viên tại bệnh viện và khoảng 6% bác sĩ ở phòng khám tư nhân của nước này vẫn chưa được tiêm chủng.

Giáo hoàng Francis kêu gọi mọi người tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Tuy nhiên, ông Veran trấn an rằng "dịch vụ chăm sóc sức khỏe vẫn tiếp tục hoạt động bình thường". Pháp có khoảng 2,7 triệu nhân viên y tế.

“Đa số nhân viên trên chỉ bị đình chỉ tạm thời và có rất ít y tá trong số đó. Phần lớn những người phải ở nhà là các nhân viên hỗ trợ”, ông Veran nói thêm. Dù vậy, dữ liệu các bệnh viện cung cấp cho thấy số nhân viên bị đình chỉ trên thực tế có thể cao hơn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 7 ra tối hậu thư buộc nhân viên tại các bệnh viện, nhà dưỡng lão và sở cứu hỏa phải tiêm ít nhất một liều vắc xin trước ngày 15.9. Nếu không, họ sẽ bị đình chỉ không lương. Pháp cũng yêu cầu người dân phải xuất trình “giấy thông hành Covid-19” khi vào quán cà phê hoặc nhà hàng.

Đến nay, 70% người Pháp từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 2 liều. Đây là một trong những nước có tỷ lệ chủng ngừa cao nhất trên thế giới. Điều này đã giúp Pháp hạn chế tác động của làn sóng lây nhiễm thứ 4.

Hiện tại, mỗi ngày Pháp chỉ còn dưới 2.000 bệnh nhân Covid-19 được chăm sóc đặc biệt. Ngày 15.9, Pháp ghi nhận thêm 79 trường hợp tử vong vì Covid-19, nâng tổng số nạn nhân tại đây lên 115.829. Nước này cũng ghi nhận khoảng 10.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.