30 trẻ em chết vì căn bệnh bí ẩn ở Myanmar

05/08/2016 14:42 GMT+7

Giới chức Myanmar ngày 4.8 cho biết ít nhất 30 trẻ em đã tử vong ở miền tây bắc nước này kể từ giữa tháng 6 do mắc căn bệnh bí ẩn gây khó thở, theo hãng tin AP.

“Chúng tôi đã gặp phải vấn đề này từ cách đây 2 tháng và chúng tôi không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào của chính phủ”, ông Kay Sai, một quan chức chính quyền địa phương cho biết.
Ông nói các trường hợp tử vong được ghi nhận ở các thị trấn Nanyun và Lahe tại vùng Naga, một trong những khu vực nghèo nhất Myanmar, cách cố đô Yangon khoảng 1.300 km, tiếp giáp bang Nagaland. Quan chức trên cũng cho biết phần lớn nạn nhân là trẻ em dưới 5 tuổi.
Ông Kay Sai nói giới chức chưa thể xác định được bệnh trên, có vẻ là bệnh truyền nhiễm. Các mẫu máu đã được gửi đến một bệnh viện ở khu vực Saggaing kế cận và kết quả vẫn chưa có. Cả Bộ Y tế và Cục Phòng ngừa bệnh truyền nhiễm cho đến nay chưa đưa ra phản ứng gì về đợt bùng phát bệnh lạ ở Naga.
Quan chức trên cho biết chính quyền địa phương đã tạm thời cấm mọi người đi lại nhằm ngăn chặn khả năng lây nhiễm.
Vùng Naga là khu vực kém phát triển nhất của Myanmar và phải chịu tình cảnh bị bỏ mặc với việc thiếu thốn dịch vụ y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng cơ bản nhất.
Ông Law Yone, một dân biểu của thị trấn Lahe, cho biết khu vực này thiếu các phương tiện giao thông vận tải, trong khi đội ngũ nhân viên y tế và thuốc men lại không đủ đáp ứng nhu cầu. Do xa xôi và lạc hậu nên ngay cả những bệnh có thể chữa được cũng gây chết người tại khu vực này trong thời gian trước đây, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.