3 mẹ con người Hà Lan gốc Việt tử nạn trong thảm kịch MH17

19/07/2014 10:13 GMT+7

(TNO) Ngày 19.7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã trao đổi với Cục hàng không dân dụng Malaysia và cho biết có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, theo TTXVN.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, danh tính của ba nạn nhân xấu số gồm Nguyễn Ngọc Minh, sinh 15.9.1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh ngày 23.5.1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh ngày 1.3.2001, số hộ chiếu NTK 1606R6, theo TTXVN.

Theo một số nguồn tin, nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh là mẹ của Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Huy. Cả ba mẹ con nạn nhân đang trên đường về Việt Nam.

Trước đó, trong buổi họp khẩn cấp tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 18.7, Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết có 3 nạn nhân là người Việt Nam, theo hãng tin AP (Mỹ).

Đại sứ Trung đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay MH17 rơi, theo TTXVN.

Ông Trung khẳng định: là một thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Việt Nam luôn sát cánh với chính phủ và nhân dân Malaysia trên tinh thần đoàn kết trước vụ việc đau thương này.

"Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên có liên quan sẽ kiềm chế và tránh bất kỳ các hành động có thể làm trầm trọng hơn tình hình và gây thương vong cho dân thường, đồng thời tiếp tục các nỗ lực thông qua đối thoại hòa bình để tìm ra những giải pháp bảo đảm lợi ích chính đáng của tất cả các bên và đáp ứng được nguyện vọng của người dân về hòa bình, ổn định và sự phát triển của Ukraine và khu vực", TTXVN dẫn lời ông Trung cho biết.

Tiếp tục cập nhật

Phúc Duy

>> Hé lộ hình ảnh hệ thống tên lửa bị nghi bắn hạ MH17
>> 3 người Việt thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17
>> Interpol hỗ trợ nhận diện nạn nhân thảm kịch MH17
>> Thủ tướng Hà Lan quyết tìm công lý cho nạn nhân vụ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.