3 kẻ tham gia bạo loạn điện Capitol bị truy tố

10/01/2021 08:32 GMT+7

Cơ quan công tố liên bang Mỹ vừa truy tố 3 người tham gia vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ, trong đó có người đã vác bục phát biểu của Chủ tịch Hạ viện và người đàn ông mang bộ lông thú, đội sừng.

Thông tin được Bộ Tư pháp Mỹ thông báo ngày 8.1, theo CNN. Một trong 3 người bị truy tố vì tham gia vụ bạo loạn là ông Adam Johnson (36 tuổi) sống tại Florida.
Ông này bị bắt giam vào ngày 9.1. Hôm 6.1, Johnson đã xông vào phòng làm việc của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và vác bục phát biểu của bà Pelosi đi. Người này bị cáo buộc các tội như xâm nhập bất hợp pháp, đánh cắp tài sản công...

Adam Johnson vác bục phát biểu của Chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi

Ảnh chụp màn hình CNN

Trong khi đó, người đàn ông xuất hiện trong nhiều bức ảnh trong vụ bạo loạn khi đội sừng và đội bộ lông thú đã bị bắt giam ngày 9.1. Người này tên Jacob Anthony Chansley nhưng có tên gọi khác là Jake Angeli, sống tại bang Arizona.

Thêm người tham gia gây rối ở Điện Capitol bị bắt

Nhà chức trách cáo buộc Chansley tội xâm nhập bất hợp pháp và gây mất trật tự tại quốc hội.
Theo CBS News, Chansley từng xuất hiện tại nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại thành phố Phoenix, bang Arizona và được cho là thành viên của nhóm tin vào thuyết âm mưu QAnon.
Chansley nói với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) rằng đã đến thủ đô cùng những người yêu nước từ Arizona theo lời kêu gọi của tổng thống.

Vụ gây rối Điện Capitol bộc lộ tiêu chuẩn kép về chủng tộc ở Mỹ

Người còn lại bị truy tố ngày 9.1 là ông Derrick Evans, gần đây được bầu vào hạ viện bang West Virginia. Ông này đã từ chức sau vụ bạo loạn. Đến nay, có hơn 50 người đã bị truy tố vì liên quan đến vụ việc tại quốc hội Mỹ ngày 6.1. Ít nhất 5 người thiệt mạng vì bạo lực trong vụ biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.