23 người chết vì ăn kẹo nhiễm độc ở Pakistan

26/04/2016 12:11 GMT+7

Ít nhất 23 người đã thiệt mạng, bao gồm một gia đình 12 người, sau khi ăn kẹo nhiễm độc tại một buổi tiệc ở Pakistan. Nguyên nhân có thể là do người bán kẹo đã giữ thuốc trừ sâu giúp người khác.

Chủ nhân của bữa tiệc kể trên - ông Sajjad Hussain, một người dân quê ở Layyah (gần thành phố Multan, Pakistan) - đã mua 4,5 kg laddoo để ăn mừng việc ông vừa có con trai. Laddoo là một loại kẹo phổ biến ở Pakistan thường được ăn trong những dịp lễ hội.
77 người ăn kẹo đã ngã bệnh, trong đó 23 người tử vong. Hãng truyền thông BBC đưa tin vụ việc xảy ra từ hôm 20.4 nhưng đến 25.4 vẫn còn 5 người trong tình trạng nguy kịch.
Ông Hussain cùng 11 người khác trong gia đình đã chết, bao gồm chị gái ông, tất cả 7 anh em trai của ông, 2 đứa cháu gái và một đứa cháu trai.
Cảnh sát đã bắt giữ 2 người chủ cửa hàng kẹo và thêm một nhân viên ở đây.
Kẹo laddoo trước khi được đưa đi tiêu thụ Reuters

An toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm soát tốt ở Pakistan, nơi từng xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm chết người. Ở nước Ấn Độ láng giềng, hồi năm 2013 cũng từng xảy ra vụ hơn 20 đứa trẻ tại bang Bihar chết vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm miễn phí ở trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.