2.000 tay súng IS tử thủ ở Raqqa

05/08/2017 10:09 GMT+7

Hiện còn khoảng 2.000 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Raqqa đang chống trả để sống sót trước cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn.

Con số trên do đặc phái viên của Mỹ về liên minh chống IS Brett McGurk đưa ra ngày 4.8, theo Reuters. Ông McGurk còn cho rằng phần lớn các tay súng ở Raqqa có thể sẽ chống cự cho tới chết.
Ông McGurk cho biết thêm SDF đã kiểm soát 45% diện tích Raqqa kể từ khi tiến hành cuộc tấn công hồi tháng 6 nhằm chiếm lại sào huyệt của IS ở thành phố này.
Cuộc tấn công diễn ra cùng lúc lực lượng Iraq tiến hành giai đoạn cuối của chiến dịch đẩy IS ra khỏi thành phố Mosul, phía bắc Iraq. Các tay súng IS đã bị đánh bật khỏi Mosul hồi tháng trước. Ông McGurk khẳng định IS đã mất 70.000 km2 lãnh thổ mà tổ chức này đã từng chiếm giữ ở Iraq và Syria.
Ông McGurk cho biết trước khi mỗi chiến dịch được tiến hành, các lực lượng liên minh bao quanh khu vực nhắm tới để đảm bảo các tay súng nước ngoài không thể thoát thân và trốn khỏi Iraq hoặc Syria. Ông còn nhận định với sự hợp tác chặt chẽ của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ đã được thắt chặt nên IS không thể đưa tay súng được huấn luyện ở Syria sang tấn công ở châu Âu hoặc những nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.