20 năm sau vụ khủng bố 11.9, Tổng thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

11/09/2021 08:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân đoàn kết trong bài phát biểu ngay trước sự kiện kỷ niệm 20 năm từ khi xảy ra vụ khủng bố 11.9 tại Mỹ.

Trong đoạn video quay tại Nhà Trắng được đăng ngày 10.9, Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân đoàn kết vì đó là sức mạnh lớn nhất của đất nước.
“Đối với tôi, đó là bài học chính của vụ 11.9. Vào thời điểm chúng ta tổn thương nhất, những xô đẩy làm nên con người chúng ta, trong cuộc chiến cho phần hồn của nước Mỹ, đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta”, Tổng thống Biden nói trong bài phát biểu dài 6 phút.
Theo nhà lãnh đạo, đoàn kết không có nghĩa là mọi người phải tin vào cùng một điều, mà phải tôn trọng và tin tưởng đối với nhau và đối với đất nước.
Trong thông điệp này, Tổng thống Biden tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tấn công, những người lính cứu hỏa, y tá và nhiều người khác đã hy sinh hoặc lao vào chỗ nguy hiểm trong nhiệm vụ giải cứu và chặng đường hồi phục dài sau đó.
Tổng thống Biden thừa nhận những thế lực đen tối của bản chất con người như sợ hãi và giận dữ, bạo lực chống người Mỹ theo đạo Hồi, những môn đồ đích thực của một tôn giáo hòa bình, đã bẻ cong nhưng không phá vỡ sự đoàn kết của nước Mỹ.

Tìm hiểu về vụ khủng bố 11.9, không thể bỏ qua nơi này

Theo Reuters, Tổng thống Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ thăm cả 3 địa điểm xảy ra vụ khủng bố 11.9 gồm tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới tại New York, Lầu Năm Góc tại Virginia và cánh đồng ở Shanksville, bang Pennsylvania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.