20 học sinh bị tấn công tại trường tiểu học ở Bắc Kinh

Văn Khoa
Văn Khoa
08/01/2019 15:20 GMT+7

Khoảng 20 học sinh tại một trường tiểu học ở quận Tây Thành thuộc thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bị "một nhân viên trường học" tấn công, khiến 3 em bị thương nặng

Cảnh sát Tây Thành cho hay vụ tấn công xảy ra khoảng 11 giờ 15 phút (giờ địa phương). Những học sinh bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch, theo Tân Hoa xã.
Một đoạn phim quay cảnh cuộc họp giữa cán bộ nhà trường và phụ huynh đã được lan truyền trên mạnh xã hội. Trong đó, các phụ huynh được cho hay một nhân viên trường học đã thực hiện vụ tấn công. Hiện không rõ, nghi phạm đã dùng búa hay dao để thực hiện vụ tấn công.
Vài phụ huynh nói trên mạng xã hội rằng có khoảng 20 trẻ bị thương. “Chi tiết chưa rõ. Tất cả là học sinh nhỏ và bị một người lớn đâm”, một phụ huynh viết trên mạng xã hội WeChat, theo tờ South China Morning Post.
Một phụ huynh khác kể: "Các học sinh bị tấn công trong lúc đang tập thể dục tại trường. Kẻ tấn công đứng gần đó và dùng một vũ khí giống búa đánh vào đầu của từng đứa một trước khi bị một giáo viên ngăn lại".
Một đoạn phim chiếu cảnh hàng chục phụ huynh nổi giận đòi nhân viên nhà trường tại cổng cung cấp chi tiết vụ việc cũng đã được lan truyền trên mạng xã hội.
Nghi phạm đã bị bắt. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.
Nhiều vụ tấn công bằng dao và rìu diễn ra tại Trung Quốc trong những năm gần đây, đa phần nhắm vào trẻ em. Hồi tháng 4.2018 đã xảy ra vụ tấn công bằng dao tại tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc, khiến 9 học sinh trung học thiệt mạng và 12 em khác bị thương. Theo truyền hình Trung Quốc, kẻ tấn công là người ghét trẻ em và từng bị bắt nạt ở trường, do đó muốn trả đũa những gì mà mình đã trải qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.