2 oanh tạc cơ Mỹ bay đến Biển Đông khi Lầu Năm Góc lên án hoạt động của Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
23/07/2020 15:13 GMT+7

Hai oanh tạc cơ B-1B Lancer đã bay đến Biển Đông vào ngày 21.7, cùng ngày Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper lên án những hoạt động gây hấn của Trung Quốc ở vùng biển này.

Với sự hỗ trợ của máy bay KC-135 từ phi đội tiếp nhiên liệu trên không viễn chinh số 506, hai chiếc máy bay ném bom B-1B đến Biển Đông trong nhiệm vụ nói trên và bay liên tục 14 giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, theo thông báo trên website của Lực lượng không quân Thái Bình Dương (PACAF, Mỹ).

Các thành viên phi hành đoàn chuẩn bị lên chiếc oanh tạc cơ B-1B ở căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam trước khi thực hiện sứ mệnh ở Biển Đông ngày 21.7

PACAF

Trong nhiệm vụ ngày 21.7, hai chiếc B-1B đã thực hiện hoạt động phối hợp trên biển với nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở biển Philippines. Hai chiếc B-1B và thành viên phi hành đoàn đã thể hiện cam kết của Mỹ về an ninh và ổn định của khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương, theo thông báo từ PACAF.

Hai chiếc B-1B thực hiện họat động phối hợp trên biển với nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan ở biển Philippines ngày 21.7

PACAF

 Cũng trong ngày 21.7, Bộ trưởng Esper khẳng định Mỹ đã nêu rõ lập trường là bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông. “Chúng tôi nhấn mạnh rằng Trung Quốc không có quyền để biến các vùng biển quốc tế thành vùng đặc quyền kinh tế riêng của nước này”, ông nói.
Theo ông Esper, Trung Quốc liên tục không tuân thủ luật quốc tế, có những hành động phi pháp, bắt nạt cùng các cuộc tập trận ở Biển Đông vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). Bộ trưởng Esper lên án hoạt động gây hấn của Trung Quốc gần đây ở Biển Đông, bao gồm đâm chìm tàu cá Việt Nam và ngăn chặn các nước láng giềng ở Đông Nam Á thăm dò, khai thác tài nguyên ngoài khơi. 

Mỹ sẽ ủng hộ các nước bị Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.