2 máy bay bị sét đánh trúng trong cùng một đêm

29/04/2016 16:03 GMT+7

Ít nhất 2 chiếc máy bay đã bị sét đánh trúng trong cùng một đêm giữa khi đang hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London (Anh).

ABC News hôm 28.4 đưa tin một máy bay của British Airways khởi hành từ Prague (CH Czech) và một của Icelandair khởi hành từ Reykjavik (Iceland) đã bị sét đánh trúng vào đêm 25.4 ở gần sân bay Heathrow.
Bà Catherine Mayer, hành khách trên máy bay của Icelandair kể lại: “Chúng tôi nghe tiếng nổ rất lớn, sau đó là sét lóe cực sáng”. Bà cho biết cảm nhận rất rõ giây phút máy bay bị sét đánh trúng.
Lúc đó, máy bay đang giữa quá trình hạ cánh. Đợi cho đến lúc máy bay đã chạm hẳn xuống đất, quy trình hạ cánh kết thúc, phi công mới nói trên loa: “Quý khách có thể đã phát hiện ra là chúng ta vừa bị sét đánh”. Tất cả mọi người chỉ biết ồ lên vì cái tin “chúng ta vừa bị sét đánh”.
Nhiều người lập tức lên mạng xã hội để “khoe chiến tích”. Một hành khách có nick liz dobson viết trên Twiter: “Máy bay vừa bị sét đánh khi hạ cánh xuống Heathrow. Không chết”.
Cơ hội sống sót khi bị sét đánh trúng sẽ tăng cao nếu người ta ngồi trong máy bay. Reuters

Mặc dù bị sét đánh trúng như thế, cả chiếc máy bay kể trên và chiếc của British Airways đều không bị hư hại gì, được sử dụng tiếp tục ngay sau đó. Được biết 2 máy bay bị sét đánh cách nhau chừng 90 phút.
Nếu như thông thường người ta dễ chết nếu bị sét đánh trúng nhưng hóa ra cơ hội sống sót cao hơn rất nhiều nếu họ ngồi trong máy bay.
Một phát ngôn viên của British Airways khẳng định máy bay được thiết kể để chịu được sét đánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.