2 con mèo nhiễm Covid-19 ở New York

23/04/2020 11:44 GMT+7

Hai con mèo ở bang New York đã trở thành vật nuôi đầu tiên ở Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Hai con mèo, sống ở các khu vực khác nhau ở tiểu bang New York, bị bệnh hô hấp nhẹ sau khi nhiễm Covid-19 và dự kiến sẽ sớm phục hồi hoàn toàn.
Theo Đài CNN ngày 23.4 dẫn nguồn từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), hai con mèo nhiễm bệnh Covid-19 từ những người trong gia đình hoặc người dân xung quanh.
Cụ thể , một con mèo có chủ nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Tuy vậy, một con mèo khác cùng được nuôi trong gia đình này lại không phát bệnh.
Con mèo thứ hai có thể đã nhiễm bệnh Covid-19 từ người ngoài gia đình vì không ai trong gia đình chủ nuôi nhiễm Covid-19.

[VIDEO] 2 con mèo nhiễm virus gây Covid-19, chuyên gia nói sẽ không lây nhiễm sang người

Giới chức Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyên chủ nuôi không để thú cưng ở gần động vật khác hoặc tiếp xúc với người ngoài các thành viên trong gia đình. Mèo nên được nhốt trong nhà và chó nên đeo dây xích khi ra ngoài và duy trì khoảng cách ít nhất 1,8m so với người và các động vật.
Trong tuyên bố chung, Bộ Nông nghiệp Mỹ và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết: “Không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng góp phần trong việc lây lan virus ở Mỹ”.
“Động vật, vật nuôi, có thể bị nhiễm bệnh Covid-19. Không có bằng chứng nào cho thấy virus gây bệnh Covid-19 được truyền từ thú cưng sang người”, bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện nghiên cứu dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, cho hay.

Sở thú Bronx tại thành phố New York đã đóng cửa sau khi có ít nhất 5 con hổ và 3 sư tử ở đây nhiễm Covid-19

Reuters

Trong tháng này, 5 con hổ và 3 con sư tử, đều ở sở thú Bronx tại thành phố New York, đã được xác định nhiễm Covid-19. Cả 8 con vật đều có sức khỏe tốt, hoạt động, ăn uống bình thường và triệu chứng ho ban đầu đã cải thiện nhiều, các quan chức sở thú nói.

[VIDEO] Mèo dễ nhiễm Covid-19 từ người hơn chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.