2 bộ trưởng Hàn Quốc xuống boongke chỉ huy giữa tập trận chung Mỹ - Hàn

12/03/2021 11:51 GMT+7

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young mới đây đã đi xuống một boongke thời chiến giữa lúc quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang tập trận chung.

Theo Yonhap ngày 12.3, Bộ trưởng Thống nhất Lee In-young cùng Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook đã xuống boongke B-1 tại Seoul vào hôm 10.3 để ủy lạo các binh sĩ. Boongke này được xây dựng để làm trung tâm chỉ huy cho lực lượng vũ trang Hàn Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với CHDCND Triều Tiên, hiện do Bộ Chỉ huy phòng vệ thủ đô quản lý.
Chuyến thăm của hai bộ trưởng diễn ra giữa lúc lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận trên máy tính. Đây là cuộc tập trận mùa xuân thường niên nhưng do đại dịch Covid-19 nên phải giảm bớt quy mô và hủy các phần huấn luyện ngoài thực địa.
Từ năm 2019, các cuộc tập trận lớn giữa Hàn Quốc và Mỹ vào mùa xuân và mùa hè không bao gồm hoạt động huấn luyện bên ngoài, nhằm mục đích tạo không khí cho nỗ lực đàm phán hòa bình với Triều Tiên.
Trước nay, Triều Tiên lên án các cuộc tập trận này là hành động diễn tập cho chiến tranh và yêu cầu chấm dứt. Tuy nhiên, nước này vẫn chưa bình luận gì về cuộc tập trận đang diễn ra.

Hàn Quốc chấp nhận chi nhiều hơn để giữ quân Mỹ trú đóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.