18 người chết vì Covid-19 sau chuyến thăm của ông già Noel đến viện dưỡng lão Bỉ

28/12/2020 10:10 GMT+7

Giới chức Bỉ đang điều tra vụ 18 người sống trong viện dưỡng lão tử vong vì Covid-19 sau khi được một ông già Noel ghé thăm mừng Giáng sinh.

Theo tờ Independent, đợt bùng phát dịch Covid-19 xảy ra tại viện dưỡng lão Hemelrijck tại thành phố Mol, miền đông Bỉ mới đây. Nhiều cư dân và nhân viên của viện được xác định dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19, một ngày sau chuyến ghé thăm của một người mặc trang phục thánh Nicholas, vị thánh bắt nguồn cho hình ảnh ông già Noel.
Theo Independent, người đóng giả thánh Nicholas là con của một cư dân của viện và cũng là một trong số những người được phát hiện nhiễm bệnh đầu tiên sau sự kiện.

Châu Âu phát động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 quy mô lớn

Ban quản lý viện dưỡng lão nói các quy định phòng dịch đều được tuân thủ, nhưng thị trưởng Wim Caeyers cho hay hình ảnh chụp lại cho thấy các vị khách có đeo khẩu trang nhưng cư dân của viện thì không.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra liệu chuyến thăm của ông già Noel có phải là nguyên nhân gây bùng phát dịch. Hội đồng thành phố cho biết tính đến ngày 24.12, có 121 cư dân nhiễm Covid-19 với 13 người tử vong. Thị trưởng Caeyers nói rằng thêm 5 người nữa sau đó cũng tử vong. Ngoài ra, có 36 nhân viên của viện cũng bị nhiễm Covid-19.
Công ty Armonea, đơn vị quản lý viện dưỡng lão, phản bác những chỉ trích và cho biết rất sốc về sự việc đã xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.