17 trẻ em thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Afghanistan

25/11/2014 09:00 GMT+7

(TNO) 17 trẻ em thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát vào đám đông đang xem bóng chuyền ở Afghanistan, làm 50 người chết, BBC dẫn lời người phát ngôn bệnh viện Kabul.

17 nạn nhân là trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 14, ngoài ra còn nhiều trẻ em khác bị thương. Các bác sĩ ở bệnh viện Kabul cho biết đã rất sốc khi tiếp nhận những nạn nhân nhỏ tuổi, Maj Gen Siawash, người đứng đầu bệnh viện quân đội Kabul cho biết hôm 24.11.

Trẻ em Afghanistan đang chơi đùa trên một chiếc xe bỏ hoang - Ảnh: Reuters

“Con đang ngồi xem trận bóng với anh trai thì đột nhiên vụ nổ xảy ra”, Mohammad Rasuol, 11 tuổi trả lời phóng viên AFP. Rasuol bị thương vùng ngực còn anh trai thì đang chấn thương nặng. “Máu ở khắp nơi xung quanh, có rất nhiều người là bạn của con (trong số nạn nhân - PV)”, em nói thêm.

Đám đông đang tụ tập để xem trận chung kết giải đấu bóng chuyền của quận Paktika. Khi trận đấu kết thúc, mọi người chuẩn bị rời đi thì quả bom phát nổ. Trận đấu thu hút không chỉ những người trong quận mà còn có nhiều cổ động viên từ vùng khác đến cỗ vũ cho đội nhà của họ.

Các thành viên đứng đầu mạng lưới khủng bố Haqqani - Ảnh: AFP

Tình báo Afghanistan cáo buộc mạng lưới Haqquani gây ra vụ tấn công. Mạng lưới khủng bố Haqqani đóng nhiều hang ổ tại các vùng hẻo lánh ở Pakistan và các tỉnh miền đông Afghanistan bao gồm Paktika, nơi diễn ra cuộc thảm sát khiến 50 người chết và 60 người bị thương.

Vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất ở Afghanistan trong những năm gần đây. Vào ngày 24.11, 2 binh lính liên minh NATO đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở miền đông nước này. Vụ tấn công xảy ra ngay sau khi Hạ viện Afghanistan thông qua việc đồng ý cho quân liên minh NATO và Mỹ ở lại nước này. Dự kiến, 12.500 quân lính quốc tế sẽ ở lại đến năm 2015 để huấn luyện và hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát và quân đội Afghanistan.

Huỳnh Mai

>> Đánh bom đẫm máu ở Afghanistan
>> 40 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan
 >> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 3 người thiệt mạng
>> 10 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.