17 người chết vì vi rút corona mới gây viêm phổi lạ ở Trung Quốc

23/01/2020 07:37 GMT+7

Số người chết vì loại vi rút corona mới gây viêm phổi lạ ở Trung Quốc tăng vọt lên 17 người ngày 22.1 và hơn 500 ca nhiễm bệnh giữa lúc nhiều người lo ngại bệnh lây lan rộng trong dịp Tết Nguyên đán .

Chính phủ Trung Quốc cũng đã phân loại mức độ nghiêm trọng của dịch viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây ra ngang bằng với dịch SARS, đồng nghĩa là cách ly bắt buộc đối với những người được chẩn đoán mắc bệnh, theo AFP.
Dịch bệnh SARS đã làm gần 650 người thiệt mạng ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong khoảng thời gian 2002-2003.
Cùng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) đã công bố các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh giữa lúc hàng trăm triệu người dân nước này di chuyển khắp đất nước và cả nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bao gồm khử trùng và thông gió tại sân bay, nhà ga và trung tâm mua sắm.

[VIDEO] Mỹ xác nhận có ca đầu tiên nhiễm virus bệnh viêm phổi bí ẩn từ Trung Quốc

Vi rút corona mới gây viêm phổi lạ đã lây lan sang các quốc gia cùng vùng lãnh thổ như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, và ca đầu tiên được xác nhận ở Mỹ và Macau vào ngày 21.1.
Tại Vũ Hán - tâm điểm của đại dịch viêm phổi lạ, các sự kiện công cộng lớn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đã bị hủy bỏ và các trận đấu bóng đá quốc tế đã được chuyển đến một địa điểm mới. Du khách được khuyến khích tránh xa Vũ Hán, trong khi người dân nơi đây được khuyên không nên rời khỏi thành phố, nơi hiện có 11 triệu người.

Trung Quốc lo virus viêm phổi bí ẩn lây lan trong mùa về quê ăn tết

“Nếu không cần thiết, chúng tôi đề nghị mọi người không đến Vũ Hán”, Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng phát biểu trên Đài truyền hình trung ương CCTV.
Thị trưởng Vũ Hán cho biết hạn chế lượng du khách đến Vũ Hán sẽ giúp giảm khả năng vi rút corona mới lây lan và giảm áp lực lên các nỗ lực phòng chống, kiểm soát dịch bệnh tại đây.
Hơn 500 trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận, chủ yếu là ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.
Các thành phố lớn, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh cũng đã báo cáo các trường hợp mắc viêm phổi lạ do vi rút corona mới gây ra. Tình hình tương tự tại các tỉnh ở đông bắc, trung và miền nam Trung Quốc.

>> Úc cách ly người đàn ông trở về từ Trung Quốc vì nghi bị viêm phổi lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.