‘17 người chết’ trong cuộc không kích đầu tiên ở Syria do Tổng thống Biden ra lệnh

Văn Khoa
Văn Khoa
26/02/2021 12:00 GMT+7

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria hôm nay 26.2 khẳng định 17 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích do Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh nhắm vào nhóm vũ trang thân Iran ở Syria.

Trong buổi họp báo, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho hay theo chỉ đạo của Tổng thống Biden, quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào những cơ sở của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở miền đông Syria vào tối 25.2, theo AFP.
Ông Kirby cho biết thêm một trong những mục tiêu của cuộc không kích là nhắm vào chốt kiểm soát biên giới thường được các nhóm vũ trang Iraq do Iran hậu thuẫn sử dụng, bao gồm nhóm Kataeb Hezbollah và Kataeb Sayyid al-Shuhada. Đây là hai nhóm nằm dưới sự chỉ huy của Hashed al-Shaabi, lực lượng được nhà nước Iraq bảo trợ.

[VIDEO] Ông Biden ra lệnh không kích nhóm tay súng ở Syria, 17 người thiệt mạng

Ông Kirby không đề cập thương vong trong cuộc không kích. Trong khi đó. Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR, có trụ sở ở Anh) khẳng định 17 người thiệt mạng sau khi cuộc tấn công phá hủy 3 xe tải chở đạn dược từ Iraq đến gần thành phố Bukamal của Syria, theo AFP. SOHR còn khẳng định tất cả những người thiệt mạng thuộc Hashed al-Shaabi.
Cuộc không kích trên diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ buộc Iran phải chịu trách nhiệm sau vụ tấn công bằng rocket nhắm vào khu vực có đặt đại sứ quán Mỹ ở Iraq hôm 22.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.