17 chiến đấu cơ Nga bị tố 'bay sát nguy hiểm' chiến hạm Anh gần Crimea

Văn Khoa
Văn Khoa
27/11/2018 14:00 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cáo buộc 17 chiến đấu cơ Nga bay sát tàu khu trục HMS Duncan một cách nguy hiểm trong một màn thể hiện “thù địch” ngoài khơi bán đảo Crimea.

Vụ việc xảy ra trong lúc HMS Duncan dẫn một đội tàu NATO đi qua Biển Đen hồi tháng 5, nhưng thông tin về vụ việc mới được tiết lộ, theo Đài Sky News hôm 26.11. Chiến đấu cơ Nga bay sát tàu HMS Duncan đến mức hệ thống điện tử của máy bay có thể bị hệ thống radar từ tàu gây nhiễu.
Theo đoạn phim do Sky News đăng tải, các chiến đấu cơ Nga bay vòng qua HMS Duncan trước khi trở lại không phận nước này. Khi đó có một phi gửi thông điệp tới tàu Anh, nội dung là “Chúc may mắn".
Một trong số thủy thủ trên tàu HMS Duncan cho hay họ cảm thấy thông điệp đó là lời cảnh báo trong khi những người khác vẫn tự tin rằng 48 tên lửa trên tàu của họ có thể ứng phó chiến đấu cơ Nga.
Trong khi đó, thuyền trưởng Eleanor Stack của tàu HMS Duncan cho rằng số lượng chiến đấu cơ Nga bay quanh tàu Anh như trên là chưa có tiền lệ.
Trước khi vụ việc xảy ra, tàu HMS Duncan đã triển khai một chiếc trực thăng Merlin Mk2 để theo dõi một tàu do thám Nga bị radar của tàu Anh phát hiện. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.