16 dân thường thiệt mạng vì liên quân Mỹ không kích ở Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
12/02/2019 13:19 GMT+7

Kênh truyền hình Syria Ikhbariya dẫn một số nguồn tin cho hay 16 dân thường thiệt mạng sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành cuộc không kích ở thị trấn Baghuz trong tỉnh Deir ez-Zor thuộc miền đông Syria hôm 11.2.

Trong số nạn nhân tử vong nói trên có 7 trẻ em. Trước đó cùng ngày, truyền thông Syria đưa tin ít nhất 4 dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu. Hiện chưa có phản ứng của Mỹ đối với thông tin từ Ikhbariya.
Hôm 2.2, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được liên minh do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn, thông báo bắt đầu chiến dịch giải phóng Baghuz khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). SDF khẳng định Baghuz là thành trì cuối cùng của IS ở Syria.
Liên minh do Mỹ dẫn đầu thường tiến hành các cuộc không kích ở Deir ez-Zor. Hồi tháng 1, Ikhbariya đưa tin ít nhất 20 dân thường thiệt mạng và nhiều người bị thương trong cuộc không kích của liên minh nhắm vào một ngôi làng ở Deir ez-Zor.
Trước tình trạng trên, giới chức Syria nhiều lần kêu gọi Liên Hiệp Quốc buộc những bên có liên quan chịu trách nhiệm cho cái chết của dân thường và kết thúc sự hiện diện "phi pháp" của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria, theo hãng tin Sputnik.
Hồi tháng 12.2018, Tổng thống Donald Trump quyết định rút binh sĩ Mỹ khỏi Syria nhưng không nói rõ thời gian rút quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.