152 du khách Việt ‘mất tích’: Đài Loan rà soát chương trình thị thực Quan Hồng

Khánh An
Khánh An
27/12/2018 08:58 GMT+7

Cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra ngẫu nhiên các đơn xin thị thực thuộc diện Quan Hồng.

Tờ Taipei Times ngày 27.12 đưa tin chính quyền Đài Loan sẽ xem xét lại chương trình thị thực Quan Hồng sau khi 152 du khách Việt mất tích nghi do bỏ trốn vào tuần trước.
Chương trình này đưa ra vào năm 2015 cho phép các nhóm du khách gồm ít nhất 5 người từ các nước trên có thể xin thị thực mà không cần chứng minh tài chính. Bên cạnh đó, chương trình cũng cung cấp thị thực điện tử nhằm thu hút nhiều du khách từ Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào – các nước nằm trong chính sách hướng nam của chính quyền Đài Loan.
[VIDEO] Đài Loan tìm được 9 người trong số 152 du khách Việt "mất tích"
Theo Cục Du lịch Đài Loan, nhóm khách Việt là nhóm đông nhất nghi bỏ trốn kể từ khi triển khai chương trình. Trước đó, khoảng 150 du khách đã bỏ trốn sau khi đến Đài Loan thông qua chương trình, trong đó chỉ có 1 người Việt.
Cục trưởng Cục Du lịch Chu Vĩnh Huy cho biết cơ quan ông sẽ phối hợp với bộ phận lãnh sự thuộc Cơ quan Ngoại vụ để kiểm tra ngẫu nhiên các đơn xin thị thực.

Khi được hỏi liệu chính quyền có cân nhắc về chương trình thị thực không, ông Chu nói rằng Cục Du lịch sẽ sớm dự họp với ủy ban về du lịch tại Hành chính viện để thảo luận về các vấn đề trong chương trình.
“Những gì xảy ra vào tuần rồi là trường hợp cá biệt. Vẫn còn những nhóm du khách thực thụ và chúng ta không nên coi chương trình có nhiều tiêu cực như thế. Cục Di trú cần điều tra cụ thể và chúng tôi sẽ đề xuất biện pháp để đối phó với các tình huống tương tự”, ông Chu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.