149 cao ốc ở Anh không đạt chuẩn an toàn

30/06/2017 23:14 GMT+7

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 30.6 thông báo toàn bộ 149 tòa nhà cao tầng ở 45 địa phương khắp nước này không qua được đợt kiểm tra an toàn.

Sau vụ hỏa hoạn thảm khốc ngày 14.6 ở tòa nhà Grenfell, phía tây thủ đô London làm ít nhất 80 người thiệt mạng, chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã tiến hành kiểm tra vấn đề an toàn tại hàng loạt tòa nhà cao tầng.
Reuters dẫn thông báo mới nhất được phát ngôn viên của bà May đưa ra cho hay: "Cho đến nay, tấm che bên ngoài 149 tòa nhà tại 45 khu vực đều không vượt qua cuộc kiểm tra. Tiếp tục là tỷ lệ 100% không đạt chuẩn".

tin liên quan

Hàng ngàn người London phải di tản vì nguy cơ hỏa hoạn

Hàng ngàn cư dân tại 5 tòa nhà chung cư phía bắc thủ đô London của Anh phải di dời ra khỏi nhà đến nơi tạm trú trong quá trình sửa chữa các tòa nhà để đáp ứng tiêu chuẩn chống cháy nổ, sau thảm kịch hỏa hoạn khiến ít nhất 79 người thiệt mạng ở chung cư Grenfell.

Trước đó theo AFP, một số chuyên gia về an toàn phòng cháy chữa cháy cho rằng việc gắn thêm tấm che bên ngoài tòa nhà Grenfell là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan rộng hơn.
Những người sống sót sau vụ hỏa hoạn kể lại họ nhìn thấy ngọn lửa lan nhanh ở bên ngoài cửa sổ căn chung cư của mình. Trong đợt đại tu tiêu tốn khoảng 11 triệu USD hồi năm ngoái, toàn bộ tòa chung cư Grenfell đã được gắn các tấm che bên ngoài để cách nhiệt, cách âm và cũng để tạo vẻ bề ngoài sang trọng như các tòa nhà mới trong khu vực Kensington ở London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.