1.455 người trên du thuyền bị xua đuổi vì virus Corona lên bờ ở Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
14/02/2020 14:06 GMT+7

Các hành khách trên du thuyền Westerdam lênh đênh trên biển khoảng 2 tuần vì bị 5 nước và vùng lãnh thổ xua đuổi do lo ngại về virus Corona mới trước khi được Campuchia đón nhận bắt đầu lên bờ hôm nay 14.2.

Du thuyền Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 nhân viên trên tàu, đã rời Hồng Kông vào ngày 1.2 và lẽ ra sẽ đến Yokohama vào ngày 15.2. Tuy nhiên, tàu Westerdam lần lượt bị từ chối cập cảng tại Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines dù không có ca dương tính về virus Corona mới  trên tàu và không hề bị áp lệnh cách ly, theo AFP.

[VIDEO] Thủ tướng Campuchia Hun Sen đón chào du thuyền bị nhiều nơi 'ghẻ lạnh' vì sợ virus corona

Trong khi đó, chính phủ Campuchia quyết định cho tàu cập cảng ở thành phố Sihanoukville. Vào sáng 13.2, giới chức địa phương đã lên du thuyền Westerdam để lấy mẫu xét nghiệm từ những hành khách có sức khỏe kém hoặc có bất kỳ triệu chứng giống cúm, theo Reuters.
Bộ Y tế Campuchia hôm nay 14.2 khẳng định kết quả xét nghiệm cho thấy không có người nào trên du thuyền Westerdam nhiễm virus Corona mới gây dịch bệnh COVID-19. Sau đó, giới chức Campuchia cho phép các hành khách lên bờ và đang tổ chức các chuyến bay thuê để đưa họ về nước, Reuters dẫn thông báo từ công ty điều hành công ty điều hành Holland America Line.

Hôm 27.1, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng xác nhận dịch COVID-19 lây lan đến nước này, sau khi phát hiện ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên, nhưng cho đến nay không có xác nhận thêm ca nào nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.