13 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than ở CH Séc

Văn Khoa
Văn Khoa
22/12/2018 14:58 GMT+7

Ít nhất 12 người Ba Lan và 1 người Séc thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than tồi tệ nhất ở CH Séc trong gần 3 thập niên qua.

Reuters dẫn thông báo từ Công ty khai thác mỏ OKD cho hay vụ nổ khí mê tan xảy ra vào chiều 20.12 (theo giờ địa phương), ở độ sâu hơn 800 m, phá hủy mỏ than đá gần thị trấn Karvina và biên giới giáp với Ba lan.
“Chúng tôi dừng công việc dưới lòng đất ngay lập tức, sơ tán các thợ mỏ lên khỏi mặt đất và lực lượng cứu hộ đã đến xem xét toàn bộ khu vực một cách kỹ lưỡng”, phát ngôn viên OKD Ivo Celechovsky phát biểu trên truyền hình.
OKD cho hay nỗ lực giải cứu 8 thợ mỏ được báo mất tích lúc đầu phải bị hủy bỏ do điều kiện dưới hầm mỏ không cho phép. “Không may, chúng tôi đã tiến tới nơi không thể di chuyển được nữa do lửa bốc cháy ngùn ngụt và không thể nhìn thấy gì”, Giám đốc OKD Boleslav Kowalczyk cho hay. Ông cho biết thêm một phần của mỏ than đã bị đóng lại để dập tắt lửa và đội cứu hộ chỉ có thể trở lại tìm thi thể nạn nhân khi điều kiện cho phép.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố tổ chức quốc tang vào ngày 23.12 để tưởng niệm các nạn nhân. Những thợ mỏ Ba Lan được thuê thông qua công ty ALPEX, theo OKD.
Đây là vụ nổ mỏ than có thương vong lớn nhất ở CH Séc kể từ năm 1990, khi 30 thợ mỏ thiệt mạng trong trận hỏa hoạn tại một mỏ than gần Karvina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.