128 người thiệt mạng vì đánh bom tự sát tại Pakistan

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/07/2018 10:00 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm đứng sau vụ việc.

Ít nhất 128 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở buổi vận động bầu cử tại khu vực phía tây nam Pakistan ngày 13.7.
Kẻ tấn công kích nổ quả bom để tự sát tại buổi vận động tranh cử có khoảng 1.000 người tham dự ở huyện Mastung, tỉnh Balochistan, theo AFP.
Nhà chức trách Pakistan cho biết ít nhất 128 người thiệt mạng trong đó có ứng viên tranh cử hội đồng lãnh đạo tỉnh Siraj Raisani.
Bên cạnh đó, hơn 150 người khác bị thương trong vụ tấn công này. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm đứng sau vụ việc.
Cùng ngày, một quả bom phát nổ gần đoàn xe của một chính trị gia ở thị trấn Bannu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến 4 người thiệt mạng và 39 người bị thương.
Hôm 10.7, một kẻ đánh bom tự sát tấn công tại cuộc mít tinh chính trị ở thành phố Peshawar, thủ phủ của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có ứng viên tranh cử hội đồng tỉnh Haroon Bilour.
Lực lượng Taliban sau đó tuyên bố nhận trách nhiệm cuộc tấn công này.
Các cuộc tấn công xảy ra liên tiếp tại Pakistan làm dấy lên lo ngại về an ninh ngay trước thềm cuộc bầu cử hạ viện và hội đồng tỉnh diễn ra trên cả nước vào ngày 25.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.