120 người Nhật tuần hành ủng hộ ông Trump ở Tokyo trước giờ nhậm chức của ông Biden

20/01/2021 20:56 GMT+7

Ngày 20.1, một nhóm khoảng 120 người Nhật Bản hâm mộ ông Donald Trump tuần hành ở thủ đô Tokyo, hô hào khẩu hiệu ủng hộ tổng thống sắp mãn nhiệm kỳ trước thềm người kế nhiệm Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Khoảng 120 người đã tham gia cuộc tuần hành ở trung tâm Tokyo vẫy cờ Mỹ, Nhật Bản và cầm biểu ngữ với dòng chữ cho rằng ông Trump là "người chiến thắng thực sự" trong cuộc bầu cử ngày 3.11.2020, theo Reuters.
Tuy nhiên, Quốc hội Mỹ đã xác nhận ông Biden của đảng Dân chủ đắc cử với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu dành cho ông Trump.
"Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng vẫn còn nhiều người ở Nhật Bản ủng hộ Tổng thống Trump. Tất cả chúng tôi cùng nhau hô vang khẩu hiệu để tiếng nói của chúng tôi có thể vượt qua Thái Bình Dương và đến được nước Mỹ", người tổ chức cuộc tuần hành Naota Kobayashi nói với Reuters.
Một số người hâm mộ ông Trump ở Nhật Bản bị thu hút bởi lập trường cứng rắn của ông trước Trung Quốc.
Trong khi đó, những người hâm mộ khác như ông Kobayashi thường có quan điểm bảo thủ và và số khác tin vào thuyết âm mưu QAnon. Những người theo thuyết âm mưu QAnon cho rằng ông Trump đang tiến hành cuộc chiến bí mật chống lại giáo phái tự do toàn cầu gồm những kẻ ấu dâm tôn thờ quỷ Satan (Sa-tăng) và các đảng viên đảng Dân chủ.

Những người Nhật ủng hộ ông Trump cầm biểu ngữ "Thêm 4 năm nữa cho ông Trump" tuần hành ở thủ đô Tokyo vào ngày 20.1

Reuters

Trước đó, thủ đô Tokyo từng chứng kiến một loạt cuộc biểu tình ủng hộ ông Trump kể từ cuộc bầu cử ngày 3.11.2020, với những người tham gia cầm biểu ngữ tranh cử và đội mũ đỏ đặc trưng của ông. Cuộc tuần hành ngày 20.1 có quy mô nhỏ hơn nhiều so với một số sự kiện trước đó.
Theo Reuters, cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, từ chức hồi tháng 8.2020, trước đây có mối quan hệ thân thiết với ông Trump.
Lễ nhậm chức của ông Biden ở thủ đô Washington D.C được tổ chức với quy mô thu nhỏ và an ninh được siết chặt vì đại dịch Covid-19 cùng nguy cơ biểu tình vũ trang sau vụ những người ủng hộ ông Trump xông vào làm loạn Điện Capitol ngày 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.