12 tay súng IS thiệt mạng vì đai bom của đồng bọn nổ sớm

28/06/2017 16:26 GMT+7

Đai thuốc nổ trên người một phần tử đánh bom tự sát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ phát nổ trong "lễ vĩnh biệt" làm tên này cùng 12 đồng bọn thiệt mạng ở Iraq.

Cảnh sát trưởng tỉnh Diyala (Iraq), ông Jassem al-Saadi cho biết vụ việc xảy ra tại vùng Mekheisa, phía đông bắc thủ phủ Baqubah khi các tay súng IS đang làm tiệc chia tay đồng bọn trước khi lên đường tiến hành tấn công tự sát, theo trang Iraqi News.
Theo ông Saadi, các tay súng IS khi đó đang thực hiện nghi thức gọi là “bữa tiệc máu”, nghi thức trước khi một thành viên làm nghĩa vụ "tử vì đạo", thì đai thuốc nổ trên người phần tử đánh bom tự sát bất ngờ phát nổ.
Trước đó. nhiều chỉ huy của IS thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát nội bộ tại huyện Qaim, phía tây tỉnh Anbar.

tin liên quan

IS cho nổ tung đền thờ lịch sử ở Iraq
Quân đội Iraq cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phá hủy đền thờ Hồi giáo al-Nuri và tháp biểu tượng Hadba ở thành phố Mosul ngày 21.6.
IS đang đẩy mạnh đánh bom tự sát và tấn công nhắm vào lực lượng an ninh cũng như dân thường ở Iraq trong vài tháng qua, trong khi quân chính phủ và phe đồng minh do Mỹ dẫn đầu sắp hoàn thành chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay lực lượng này.
Reuters dẫn thông báo của quân đội Iraq cho biết hiện chỉ còn khoảng 350 tay súng IS bị dồn vào khu vực khoảng 1 km2 nằm trong khu phố cố trong Mosul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.