100 người mất tích trong vụ lở đất ở Trung Quốc

24/06/2017 11:50 GMT+7

Giới chức Trung Quốc đang ráo riết tìm kiếm khoảng 100 người có thể đã bị chôn vùi sau khi trận lở đất xảy ra ở một ngôi làng miền núi thuộc tỉnh Tứ Xuyên vào sáng 24.6.

Trận lở đất xảy ra tại làng Tân Ma vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương), khiến 40 ngôi nhà đổ sập và một đoạn sông dài khoảng 2 km bị vùi lấp, theo AFP dẫn thông cáo từ chính quyền địa phương.
Một cảnh sát địa phương khẳng định với Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng những đợt mưa to trong mấy ngày trước đã gây ra lở đất. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ lập tức được điều động đến hiện trường để tìm người sống sót. Theo CCTV có khoảng 500 người đang tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ. Một số hình ảnh cho thấy nhiều xe ủi đất và dụng cụ đào bới hạng nặng đã được điều đến khu vực để phục vụ công tác này.
Lở đất thường xảy ra ở những khu vực miền núi của Trung Quốc, đặc biệt khi mưa to. Hồi tháng 1.2017 đã có ít nhất 12 người thiệt mạng khi trận lở đất ập xuống một khách sạn ở tỉnh Hồ Bắc. Trước đó hơn một năm, lở đất ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc cướp đi mạng sống của hơn 70 người, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.