10 nữ hành khách phải cởi quần áo để kiểm tra sau khi phát hiện trẻ sinh non trong toilet sân bay Qatar

26/10/2020 12:28 GMT+7

Các nữ hành khách, trong đó có người Úc, trên chuyến bay của hãng Qatar Airways từ Doha đến Sydney đã bị buộc rời khỏi máy bay và lột đồ khám xét trong các xe cứu thương đang đậu trên đường băng sân bay quốc tế Hamad.

Hơn 10 nữ hành khách trên chuyến bay QR908 từ Doha-Sydney hôm 2.10 đã bị kiểm tra bắt buộc theo lệnh của giới chức sân bay quốc tế Hamad sau khi một trẻ sinh non được phát hiện bị vứt trong toilet của sân bay ở Doha.
Nhóm hành khách trên đã bị an ninh sân bay áp giải khỏi chiếc máy bay đang đậu và đưa vào các xe cứu thương chờ sẵn trên đường băng.
Kết quả là chuyến bay QR908 của Qatar Airways đã khởi hành trễ 4 giờ so với lịch trình ban đầu, theo AFP hôm 26.10 dẫn thông tin từ trang Flightradar24.
Vụ việc chỉ được công khai mới đây sau khi một số hành khách Úc lên tiếng, và lập tức chính quyền Canberra đã có phản ứng gay gắt đối với cách hành xử trên của cơ quan chức năng Qatar.
Giới chức sân bay không bác bỏ chuyện này, nhưng nói rằng chỉ đề nghị các nữ hành khách “hỗ trợ” để tìm ra mẹ ruột của đứa bé bị vứt bỏ. Theo cảnh sát, đứa trẻ vẫn còn sống vào thời điểm tìm được trong toilet sân bay.
Tuy nhiên, AFP dẫn một nguồn tin ở Doha cho hay nhóm phụ nữ bị bắt buộc lấy mẫu phết tế bào tử cung để tìm dấu vết của việc sinh sản.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Úc cho hay nước này “quan ngại sâu sắc trước sự đối xử không thể nào chấp nhận được” đối với các nữ hành khách trong vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.