'Vợ chồng tôi thu nhập 50 triệu/tháng vẫn không dám mua nhà Sài Gòn'

20/03/2017 20:52 GMT+7

Sau bài viết Người trẻ mua nhà Sài Gòn, nhiều bạn đọc báo Thanh Niên cũng đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc của mình...

Bài viết Người trẻ cách gì mua nhà Sài Gòn? trên Thanh Niên đang tạo tương tác lớn với đông đảo độc giả. Những người trẻ đương thời tìm thấy hình bóng của chính họ và bạn bè qua bài viết, còn những ai đã thành đạt và có nhà cũng bất giác bồi hồi xúc động vì được gợi lại những ký ức của một thời vắt sức mua cho được căn nhà Sài Gòn để an cư lạc nghiệp. 
"Nhiều bạn bè của tôi mua nhà xong là không dám ăn uống tiêu xài, du lịch gì cả, làm như con trâu để trả nợ ngân hàng. Thấy cảnh đó mà ám ảnh. Có một số người còn chịu không nổi nên bán nhà vừa mua được vài năm để bảo đảm chất lượng cuộc sống, sống cho ra sống", bạn đọc tên Toàn chia sẻ.
Thời buổi giờ dư dả lắm thì hẵng mua nhà, không thì vợ chồng hùn nhau ở thuê là được rồi. Ý nghĩa cuộc sống đâu phải chỉ là căn nhà "chính chủ" mà là một mái ấm thật sự
Một bạn đọc chia sẻ

Trên thực tế, có nhiều bạn trẻ phải chấp nhận hoãn cưới nhiều năm vì chẳng biết đào đâu ra đủ tiền để tổ chức vì gia đình hai bên đều khó khăn. 
Còn bạn Hòa Sơn ở TP.HCM thì bày tỏ sự đồng cảm với bài viết và bật lên câu hỏi lớn khó có lời đáp: "Mỗi tháng tớ làm lương chục triệu, nhưng chỉ đủ nhậu, ăn uống ngày 3 bữa. Có khi sáng uống cà phê cóc dằn bụng. Vậy mà mỗi tháng chẳng cho bà già ở quê được đồng nào, lâu lâu lại còn phải vay anh em mới đủ xài bởi có nhiều thiệp mời cưới đột xuất. Vậy thì tiền đâu để dành mua nhà, mơ cũng chẳng dám nữa là".

Trong khi nhiều người thu nhập trung bình không dám mơ mua nhà Sài Gòn thì cũng có cư dân mạng than vãn rằng họ làm lương khủng mỗi tháng vẫn không dám mơ mua nhà. 

tin liên quan

Công nhân tích góp mua nhà
Ở TP.HCM, Bình Dương hiện nay, tại khu vực Khu công nghiệp Sóng Thần, Khu chế xuất Linh Trung, một số công nhân đã có nhà cửa khang trang. Đồng lương eo hẹp mà có nhà là nỗ lực lớn lao, bền bỉ.
Nhanh như chớp, một bạn đọc tự nhận là nhân viên công ty bất động sản liền tư vấn: "Các anh chỉ cần tiết kiệm cho em mỗi tháng 20 triệu là em xin giới thiệu một căn hộ chung cư cao cấp 2-3 phòng ngủ ạ!".
Bầu chọn
Vì sao bạn chưa mua nhà Sài Gòn?
Bạn Lê Hùng phân tích: "Nhiều người nói sao thu nhập 50 triệu/tháng mà không mua nổi nhà. Họ cũng có lý do cả. Thuyền to sóng to, thuyền nhỏ sóng nhỏ. Bạn thu nhập 10 triệu thì có thể ăn sáng 20.000, uống cafe cóc 14.000 đồng. Nhưng bạn thu nhập 50 triệu thì rất khó có cách ăn uống chi tiêu như người 10 triệu. Tính chất cuộc sống, tính chất công việc và tính chất giao tiếp xã hội khác nhau ở mỗi mức thu nhập".
Bạn Khánh Nguyên góp vào một góc nhìn khác: "Ủa khổ vậy, mua nhà làm gì? Tự nhiên rước món nợ vô người rồi than đời kể khổ. Thời buổi giờ dư dả lắm thì hẵng mua nhà, không thì vợ chồng hùn nhau ở thuê là được rồi. Ý nghĩa cuộc sống đâu phải chỉ là căn nhà "chính chủ" mà là một mái ấm thật sự".

Một cư dân mạng khác chia sẻ bài viết trên của Thanh Niên lên Facebook cá nhân kèm theo dòng status đầy tâm trạng: "Đọc bài viết thấy có bóng dáng mình, bạn bè, người mình có quen biết trong đó, thấy càng tâm tư". 
"Sợ lắm rồi cái cảnh nợ nần bủa vây", một người dùng Facebook khác viết.

tin liên quan

Vay tiêu dùng: Xu hướng mới của giới trẻ
Khi mức sống tăng lên, nhu cầu về các tiện nghi cho cuộc sống hiện đại cũng ngày càng lớn. Với một bộ phận giới trẻ có thu nhập ổn định, nhu cầu đó có thể là một ngôi nhà, căn hộ với đầy đủ tiện nghi, thậm chí cả một chiếc xe hơi đời mới. Việc đáp ứng các nhu cầu này đòi hỏi một nguồn tài chính tương đối lớn. Vì thế, các sản phẩm cho vay tiêu dùng của ngân hàng đang ngày càng thu hút giới trẻ.
Theo bạn, mỗi tháng phải thu nhập bao nhiêu thì có thể mua nhà Sài Gòn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.