[VIDEO] Cha để con 6 tuổi lái xe lao phăng phăng trên đường Hà Nội

31/07/2016 20:43 GMT+7

Một thanh niên ngồi phía sau đặt hai tay lên đùi, để cậu bé khoảng 5-6 tuổi vặn tay ga, điều khiển chiếc xe máy lao trên đường với tốc độ khá nhanh khiến người chứng kiến một phen hốt hoảng.

Hôm nay, 31.7, trên một diễn đàn mạng xã hội, thành viên có nickname D.D chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh đứa trẻ khoảng 5-6 tuổi điều khiển chiếc xe máy chở theo một người lớn trên đường đoạn từ hướng ngã tư Vạn Phúc về đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội).

tin liên quan

Lái xe máy bằng chân lao như tên trên cao tốc
Trên cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, người đi đường hốt hoảng khi bắt gặp cảnh một người thản nhiên dùng chân điều khiển xe máy, tay vịn mũ lưỡi trai, lao như tên bắn trên đường.
Người thanh niên ngồi sau, được cho là cha của đứa trẻ, đặt hai tay lên đùi, cậu bé khoảng 5 - 6 tuổi, đầu không đội nón bảo hiểm, chỉ mang mũ lưỡi trai quay ngược và đeo kính đen, đứng phía trước điều khiển xe máy. Bàn tay nhỏ của em vặn tay ga thuần thục khiến chiếc xe lao đi với tốc độ khá nhanh trên đường.
Cậu bé đầu không nón bảo hiểm, đứng thẳng người vặn tay ga để chiếc xe chạy bon bon trên đường phố Ảnh chụp từ clip

D.D thấy vậy nên cho xe máy chạy ngang hàng với chiếc xe do đứa trẻ điều khiển và ngỏ ý nhắc nhở về hành động nguy hiểm. Song, người thanh niên ngồi sau không rõ có nghe được lời cảnh báo hay không vì ở thời điểm đó, người đàn ông đội mũ bảo hiểm khá kín. Chiếc xe cứ thế lao đi trên đường để lại phía sau nhiều cái lắc đầu ngán ngẩm của người chứng kiến.

Chia sẻ với Thanh Niên, anh D.D nói: “Hiện nay, các bậc phụ huynh đa phần đều rất quan tâm, lo lắng đến an toàn của con cái khi lưu thông trên đường. Những trường hợp như thế này là rất hiếm. Tôi không muốn clip này là ‘con sâu làm rầu nồi canh’, song qua đây, tôi cũng hy vọng các bậc phụ huynh rút kinh nghiệm, đừng để những điều nguy hiểm tương tự diễn ra”.

[CLIP] Mạo hiểm để trẻ em lái xe máy trên đường - Nguồn: D.D

Sau khi clip được đăng tải lên mạng, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận thể hiện sự phẫn nộ, kịch liệt lên án việc làm coi thường tính mạng của người được cho là cha của đứa trẻ.

“Trò này chả có gì hay ho, cũng không đáng để tự hào, nó chỉ thể hiện đây là một ông bố nuông chìu con không phải lối. Anh cần rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này”, thành viên Quỳnh Chi bức xúc.

Bạn có nickname Hường Hương nói: “Đánh cược tính mạng với tử thần. Ngã lăn ra đường, ô tô đi đến thế là xong...” Nguyễn Văn Hưng bình luận: “Cách giáo dục con quá nguy hiểm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.