Từ con nghiện ma túy trở thành chủ chuỗi cửa hàng triệu đô

25/10/2016 11:11 GMT+7

46 tuổi, Khalil Rafati đã từng nếm trải đủ cảnh 'lên voi xuống chó'. Từ một con nghiện heroin, anh vươn lên trở thành triệu phú sở hữu chuỗi 6 cửa hàng sinh tố, thực phẩm sạch tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ).

13 năm trước, Khalil Rafati là con nghiện heroin vô gia cư, buộc phải sống trong hộp các tông, từng bỏ học và mang đầy tiền án, lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm của khu Skid Row (thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ). Khi đó, anh chỉ nặng 47,6 kg, gầy trơ xương, lở loét khắp người, theo mô tả từ tờ Daily Mail.
Giờ đây, ở tuổi 46, Rafati là triệu phú sở hữu chuỗi 6 cửa hàng SunLife Organics tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) chuyên kinh doanh rau củ, thực phẩm sạch và sinh tố, thứ "thần được" được anh coi như "vị cứu tinh" đã cứu mình thoát ra khỏi con đường nghiện ngập.
Những năm cuối thập niên 1990, Rafati rởi khỏi ngôi nhà ở thành phố Toledo (bang Ohio, Mỹ), nơi anh từng phải chịu cảnh bạo hành suốt thời thơ ấu, để đến thành phố Thiên thần Los Angeles (bang California, Mỹ) khởi nghiệp bằng nghề độ xe hơi thể thao, theo New York Times.
Bằng tài năng của mình, nhiều khách hàng nổi tiếng, trong đó nổi bật có thể kể đến diễn viên Elizabeth Taylor, Jeff Bridges và Slash, tay guitar của nhóm nhạc đình đám Guns N' Roses... đã tìm đến, giúp Rafati sớm đạt được thành công nơi đất khách. Tuy vậy, sau đó, thói nghiện ngập cũng lấy đi của anh mọi thứ.
Ban đầu, Rafati lén lút kinh doanh cần sa, rồi "nâng cấp" lên ma túy tổng hợp và đá. Chẳng lâu sau, anh dùng thử heroin và nhanh chóng trở thành con nghiện nặng, không thể kiểm soát nổi bản thân.
Từ con nghiện ma túy nặng, Rafati trở thành tín đồ của lối sống khỏe mạnh Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Tự truyện I Forgot to Die (tạm dịch: Tôi từng quên chết) của Rafati có kể lại lần tác giả từng suýt chết vì dùng heroin quá liều hồi năm 2001, khi tiệc tùng, thác loạn tại thành phố Malibu (bang California, Mỹ). Tuy được cứu nhưng chỉ thời gian ngắn sau, anh may mắn tiếp tục thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau cuộc tấn công của các phần tử vũ trang, tất nhiên cũng trong lúc đang "phê" ma túy.
Năm 2003, Rafati "chạm đáy", vô gia cư, mang đầy tiền án. Khi đó, anh quyết định phải quan tâm đến sức khỏe và lối sống điều độ nhiều hơn, nhưng mọi thứ chỉ thực sự thay đổi khi chàng trai nặng gần 47 kg được bạn bè giới thiệu sử dụng sinh tố cũng như thực phẩm bổ sung.
"Hiệu quả thật kinh ngạc và diễn ra gần như tức thì", Rafati chia sẻ với Sober Recovery. Năm 2007, anh mở trung tâm cai nghiện Riviera tại thành phố Malibu (bang California, Mỹ), nơi bản thân từng suýt chết, và bắt đầu kinh doanh sinh tố sạch cho bệnh nhân.
Một vài sản phẩm của SunLife Organics Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Rafati bắt đầu nhận được sự chú ý cho những sản phẩm hữu cơ mình làm ra, đến mức anh ngại ngùng thừa nhận "cảm thấy ngượng" vì nhiều người ủng hộ thậm chí chẳng phải bệnh nhân tham gia chương trình hồi phục ở viện Riviera.
Cuối cùng, anh quyết định vét hết số vốn liếng 50.000 USD, làm lại từ đầu với SunLife Organics, lấy phương châm "tình yêu, chữa lành, cảm hứng" la 2 tôn chỉ hoạt động.
Theo Daily Mail, đến nay, chuỗi cửa hàng triệu đô SunLife Organics đã mở rộng đến 6 địa điểm tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ), kinh doanh hơn 32 loại nước trái cây, hỗn hợp protein, sinh tố cùng mứt acai, cà phê, kem, sữa chua...
"Tôi bỏ học. Tôi mang tiền án. Tôi không biết đánh vần, chẳng biết sử dụng máy vi tính. Tôi vô gia cư. Tôi bơm chất kích thích vào tĩnh mạnh mà chẳng hề xấu hổ vì đó là điều tôi phải làm để tồn tại. Dù đang phải chịu đựng khó khăn thế nào chăng nữa, bạn hoàn toàn có thể thay đổi. Sự thay đổi đó có thể sâu sắc tới mức chỉ trong thời gian ngắn, bạn thậm chí sẽ không còn nhận ra chính bản thân mình nữa", Rafati chia sẻ trên Rich Roll.
Giờ đây, Khalil Rafati, người đàn ông năm nay đã 46 tuổi, còn giúp đỡ những người có cùng cảnh ngộ giống anh ngày trước và cho họ cơ hội gia nhập SunLife Organics.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.