Tiểu thương hỗn chiến vì bán phá giá ở Trung Quốc

19/05/2016 07:44 GMT+7

Dân buôn và cả người bản địa khi chứng kiến sự việc trên không ai dám can ngăn vì 'người bán hàng rất dữ, xông vào là bị đánh luôn'.

Mới đây, trang cá nhân có nickname T.L đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh hỗn chiến của nhiều chủ sạp kinh doanh mặt hàng thời trang tại một khu chợ đầu mối lớn. Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều xông vào đánh nhau, ném ghế nhựa, nắm tóc, quật ngã đối phương trên sàn… gây ra cảnh tượng hỗn loạn, mất trật tự cả một khu vực dài trong chợ.


[CLIP]  Nhiều tiểu thương xông vào đánh nhau, nắm tóc đối phương kéo lê trên sàn - Clip do Mùi cung cấp

Chị Mùi (sống tại phường Hải Yên, TP.Móng Cái), người có mặt trong clip trên cho biết sự việc xảy ra ngày 15.5 tại một chợ đầu mối nằm ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nơi có rất nhiều người Việt sang giao thương. Rất may, không có người Việt nào tham gia vào cuộc xô xát tập thể trên.

tin liên quan

Nữ sinh lại đánh nhau
Lại một đoạn phim trên YouTube khiến người xem phẫn nộ, ghi lại hình ảnh màn hỗn chiến của một nhóm nữ sinh được cho là ở Bãi Cháy (Quảng Ninh).

Mùi và chị gái đã kinh doanh thời trang 6 năm nay nên thường xuyên sang Quảng Châu để lấy hàng về Việt Nam bán lẻ. Theo chị, những dân buôn người Việt và cả người bản địa khi chứng kiến sự việc trên không ai dám can ngăn vì “người bán hàng rất dữ, xông vào là bị đánh luôn”. Được biết, bị cướp mẫu và bán phá giá… chính là nguyên nhân khiến các tiểu thương xông vào đánh nhau.

Không ai dám can thiệp vào 'trận chiến' vì sợ liên lụy - Ảnh: chụp từ clip

“Chúng tôi đi đánh hàng gặp cảnh này rất nhiều nhưng đây là lần đánh nhau kinh khủng nhất”, chị Mùi cho biết thêm.

Chợ đầu mối Quảng Châu là địa điểm giao thương lớn. Cả thành phố như một trung tâm cung cấp hàng hóa, mỗi ngành hàng hầu như có một khu chợ riêng biệt.

Sau khi vụ việc xảy ra, bảo vệ khu chợ và lực lượng chức năng đã kịp thời xuất hiện để can ngăn và xử lý mâu thuẫn, tranh chấp giữa các tiểu thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.