Thầy giáo Mỹ dạy học bằng cách... trồng cây

25/07/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Một trong top 10 ứng cử viên sáng giá cho Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu năm 2015 là thầy Stephen Ritz, người lồng ghép cách dạy các môn khoa học bằng cách… trồng cây.

(TNO) Một trong top 10 ứng cử viên sáng giá cho Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu năm 2015 là thầy Stephen Ritz, người lồng ghép cách dạy các môn khoa học bằng cách… trồng cây.

Ritz giới thiệu một trong số những sản phẩm cây trồngRitz giới thiệu một trong số sản phẩm cây trồng - Ảnh chụp từ video clip giới thiệu của giải thưởng Giáo viên toàn cầu 2015 trên globalteacherprize.org 
Bài giới thiệu thầy Stephen Ritz được đăng tải trên website chính thức của giải thưởng Giáo viên toàn cầu 2015. Ông giảng dạy tại Public School 55, quận Bronx, tiểu bang New York, Mỹ - quận nghèo nhất của nước này và có 37% dân cư sử dụng thực phẩm không an toàn. Xuất phát từ thực tế trên, thầy Ritz đã nảy sinh ý tưởng trồng cây lương thực trong nhà, ngoài vườn quanh năm. Ông sử dụng công nghệ trồng cây mới, không chiếm diện tích, ít tốn nước.
Theo New York Daily, từ việc trồng cây, ông và học sinh của mình đã trau dồi thêm kiến thức khoa học về trồng trọt. Tám năm qua, thầy Ritz cùng với học sinh của mình đã trồng hơn 30.000 pounds rau củ và thiết lập hơn 100 khu vườn tại New York.
Ý tưởng của thầy Ritz chẳng những sản xuất được thực phẩm an toàn, mà còn giảng dạy học sinh kỹ năng cần thiết.
Trả lời tờ The Guardian, thầy Ritz cho biết ông và học sinh đã tận dụng những khoảng đất trống, biến chúng thành những khu vườn và tạo cơ hội mang mọi người gần nhau hơn. Họ còn trồng thêm những bức tường rau củ theo phương thẳng đứng ngay tại lớp học. Việc trồng rau củ tươi trong lớp đã hấp dẫn học sinh đến với lớp học hơn.
"Tôi nhận thấy tôi có thể kiểm soát bọn trẻ bằng việc trồng trọt ngay tại lớp học, chúng có thể làm mọi thứ: tưới cây, bón phân... và tìm hiểu về khoa học", thầy Ritz chia sẻ. Theo ông, dạy những đứa trẻ những thói quen tốt vẫn hơn là sửa thói quen không tốt của chúng.
Năm 2012, Stephen Ritz đã được mời diễn thuyết tại chương trình TED và bài diễn thuyết của ông nằm trong tốp 10 video clip giáo viên hay nhất mọi thời đại và được giới thiệu trong chương trình Huấn luyện giảng dạy tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.