Tập trung hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

25/09/2016 08:59 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ nay đến cuối năm 2016, T.Ư Đoàn và MTTQ VN bàn bạc thống nhất xây dựng chương trình hành động quốc gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Ngày 24.9, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Ban Bí thư T.Ư Đoàn định hướng nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 trong năm 2017.
Tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và thành viên Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã thông tin về kết quả công tác Đoàn và các phong trào, hoạt động chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi.
Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn cũng kiến nghị MTTQ VN quan tâm chỉ đạo các tổ chức thành viên tạo điều kiện cho T.Ư Đoàn triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích làm chủ khoa học kỹ thuật”; đặc biệt là kết nối với các nhà khoa học hàng đầu VN ở trong và ngoài nước, hỗ trợ thanh niên VN sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Bày tỏ sự ủng hộ đối với T.Ư Đoàn đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng VN đang đứng trước áp lực lớn trong phát triển kinh tế. Ở các quốc gia phát triển trên thế giới đang có tỷ lệ 25 người dân thì có 1 doanh nghiệp nhưng ở VN hiện tại thì 170 người dân mới có 1 doanh nghiệp. Nền kinh tế đất nước muốn phát triển cần có nhiều doanh nghiệp, theo đó khởi nghiệp trong thanh niên là yếu tố rất quan trọng. Nhưng để thanh niên khởi nghiệp tự phát như hiện nay thì không thể tăng nhanh được số lượng doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ nay đến cuối năm 2016, T.Ư Đoàn và MTTQ VN bàn bạc thống nhất xây dựng chương trình hành động quốc gia để hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp. Trong đó, T.Ư MTTQ VN là cơ quan chủ trì để kêu gọi thêm các đơn vị khác có trách nhiệm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp về chỉ dẫn địa chỉ vay vốn, tư vấn định hướng lĩnh vực cần khởi nghiệp, kiến thức tư duy quản trị doanh nghiệp.
Kiếm tiền triệu nhờ nghề... 'chém gió'
Trận game sôi động hay nhạt nhẽo phụ thuộc nhiều vào tài dẫn dắt của bình luận viên.  Nếu bạn vừa biết 'chém gió', biến điều nhỏ nhặt thành hài hước, hấp dẫn, tạo thiện cảm với game thủ thì rất dễ 'ăn điểm' của nhà tuyển dụng.
Trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh mạng xã hội, internet hiện nay đang là không gian sống của giới trẻ, tổ chức Đoàn, Hội, Đội linh hoạt, sáng tạo đưa nội dung công tác vào đây tuyên truyền, định hướng.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý và đặt hàng T.Ư Đoàn phối hợp với T.Ư MTTQ VN trong công tác thu thập các ý kiến phản biện, nắm tình hình dư luận, suy nghĩ của thanh niên và người dân nói chung đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.