Sôi nổi hành trình 'tàu thanh niên' ra Trường Sa

06/05/2016 19:00 GMT+7

Sau hơn 10 ngày lênh đênh trên biển, đoàn hành trình 'Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2016' đã đi qua 9 điểm đảo ở Trường Sa và nhà dàn DK1/7.

Các điểm đảo đoàn đã đến gồm: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Sinh Tồn, Trường Sa Đông, Đá Tây, Đá Lát, Trường Sa thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và nhà dàn DK1/7. Chuyến đi với nhiều hoạt động sôi nổi đã để lại ấn tượng khó phai cho cả các đại biểu và cán bộ chiến sĩ đang công tác nơi đất thiêng của tổ quốc...
Đây là hành trình đặc biệt lần thứ 8 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức với số thành viên lên tới hơn 250 người, trong đó gần 100 đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Trưởng đoàn là anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH T.Ư Đoàn, và Chỉ huy hành trình là Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân.
HQ-571, con tàu đưa đoàn hành trình đi Trường Sa và nhà giàn DK1 - Ảnh: Nguyễn Phúc
Tại các điểm đảo mà đoàn đặt chân đến, các thành viên đã thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo. Dọc hành trình đoàn đã long trọng tổ chức 2 buổi lễ dâng hương, thả hoa tưởng nhớ sự hy sinh của những chiến sĩ hải quân đã hy sinh để bảo vệ quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.
Với chủ đề "Tuổi trẻ đồng hành vì Trường Sa xanh", đoàn hành trình còn mang theo nhiều thông điệp xanh từ đất liền ra đảo, như: Triển khai thí điểm phương án xử lý chất thải, rác thải bằng công nghệ vi sinh; nghiên cứu, cung cấp giải pháp tổng thể phát triển cây xanh, hệ thực vật trên đảo; xây dựng các công trình kiến trúc xanh trên đảo; tiến hành nghiên cứu và chế tạo máy lọc nước biển thành nước ngọt phục vụ cho quân và dân trên các đảo...
Thăm nhà giàn DK1/7 - Ảnh: Nguyễn Phúc
Trong hành trình, Ban tổ chức phát động phong trào thi đua với nhiều hoạt động như: tổ chức các cuộc thi ảnh, thi kỹ năng, sáng tác văn, thơ,  các hoạt động văn hóa văn nghệ, viết nhật ký “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”.
Ngoài ra, tại đêm tổng kết hành trình, ban tổ chức còn thực hiện buổi đấu giá 2 kỷ vật là bộ bưu ảnh “Khoảnh khắc Trường Sa” và tấm bản đồ “Hải trình Trường Sa, nhà giàn DK1”, cả 2 đều có đóng dấu của tất cả các điểm đến của đoàn, để đóng góp vào quỹ “Trường Sa xanh”.
Dưới đây là một số hình ảnh do PV Thanh Niên tham gia cùng đoàn hành trình ghi lại được:
Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh bảo vệ quần đảo Trường Sa và hy sinh bảo vệ nhà giàn DK1 đã để lại những cảm xúc khó tả
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, trao quà tại các đảo
Trang nghiêm lễ chào cờ tại đảo Song Tử Tây và đảo Sinh Tồn
Đại biểu tham gia chơi bóng bàn giao lưu với cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông
Những em bé trên đảo Sinh Tồn thích thú với món quà xe đạp
Đoàn hành trình thăm hỏi, tâm sự, kể chuyện đất liền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo
Đội văn nghệ xung kích giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ tại đảo Đá Thị
Hát tại đảo Đá Tây C
Chương trình văn nghệ sôi nổi tại đảo Trường Sa
Đoàn đại biểu thăm nhà giàn DK1/7
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.