Số phận cay đắng của cậu bé 4 tuổi có gương mặt 80 tuổi

30/07/2016 20:45 GMT+7

'Lần đầu trông thấy con ở nhà hộ sinh, tôi đã rất sợ hãi. Thằng bé chỉ có da và xương, chẳng khác nào một người ngoài hành tinh', mẹ cậu bé đau đớn nhớ lại.

Bayezid Hossain (4 tuổi, sống tại miền nam Bangladesh) là cậu bé kém may mắn. Dù mới 4 tuổi nhưng em có ngoại không khác một ông lão 80 tuổi là bao.

Bayezid mắc hội chứng hiếm gặp từ khi mới sinh khiến cơ mặt em sưng phồng, làn da chảy xệ, đau khớp, hốc mắt lõm sâu, răng lung lay và gặp nhiều khó khăn trong vấn đề bài tiết. Suốt 4 năm qua, gia đình cậu bé đã tìm đủ mọi cách chữa trị, song căn bệnh này vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, theo The Mirror.

Vì ngoại hình dị thường, Bayezid Hossain bị đám trẻ trong làng gọi là “ông già”. Chúng xa lánh và thậm chí không dám lại gần em. Nhưng trong mắt Lovelu Hossain (22 tuổi, bố Bayezid), con trai anh là đứa trẻ thông minh, em thích vẽ tranh và chơi bóng, thân thiện với các anh em họ. Lovelu rất tự hào về cậu bé.

Không chỉ tước đoạt của Bayezid cuộc sống bình thường, căn bệnh lạ này còn đe dọa lấy đi tính mạng em trước khi cậu bước qua tuổi 15 vì tốc độ lão hóa quá nhanh.

Tripti buồn rầu khi nghĩ đến việc con trai có thể sẽ mất sớm vì căn bệnh lạ Ảnh chụp màn hình The Mirror

Năm 2012, Tripti Khatun (18 tuổi) sinh đứa con đầu lòng tại một bệnh viện phụ sản công, khi đó cô chỉ mới 14 tuổi. Lần đầu nhìn thấy con, Tripti suýt ngất.

Mẹ trẻ buồn rầu nhớ lại: “Lần đầu trông thấy con, tôi đã rất sợ hãi. Thằng bé chỉ có da và xương, chẳng khác nào một người ngoài hành tinh. Các bác sĩ nói họ chưa bao giờ gặp một đứa bé kì lạ như vậy và bệnh này khó mà chữa khỏi”.

Nghe tin Bayezid Hossain cùng mẹ từ nhà hộ sinh trở về, nhiều người trong và ngoài làng kéo đến thăm hỏi, phần đông trong số đó đến xem vì tò mò. Hầu như họ chỉ bàn tán và mang lại rất ít sự hỗ trợ cho gia đình Tripti.

Mỗi ngày trôi qua, Bayezid khiến mẹ cậu đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Những khiếm khuyết về thể chất không ngăn sự phát triển tinh thần. Cậu bé rất thông minh, lém lỉnh và suy nghĩ chững chạc hơn tuổi. Hossain hoạt ngôn và em có lối diễn đạt suy nghĩ của mình rất ấn tượng.

“Thằng bé luôn biết mình muốn gì và đôi lúc trở nên bướng bỉnh nếu không được đáp ứng. Nhưng Bayezid vui, nó sẽ thể hiện mình là một cậu bé sắc sảo, trả lời đầy câu hỏi và nói chuyện cởi mởi với những người xung quanh”, mẹ cậu cho biết thêm.

Bayezid tập đi từng bước dù đã lên 3 Ảnh chụp màn hình The Mirror

Càng chứng kiến “tinh thần thép” của con, mẹ trẻ càng đau khổ vì không thể làm gì để giúp cậu bé thoát khỏi sự xa lánh của xã hội, cái chết đang chực chờ trước mắt.

“Bayezid mọc răng đầy đủ từ lúc 3 tháng tuổi nhưng lên 3 tuổi con tôi mới biết đi. Thậm chí, nó không trông giống bất cứ ai trên đời từ lúc sinh ra. Là một người mẹ, tôi không thể chịu được nỗi đau đớn khi thấy con mình như thế này”, Tripti Khatun nói trong nước mắt.

Vợ chồng Tripti thừa nhận mình vẫn muốn sinh thêm con nhưng vẫn chưa vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Họ nói: “Chúng tôi cảm thấy rất bất lực. Giống như những bậc cha mẹ khác, vợ chồng tôi muốn con cái mình sinh ra có một cơ thể khỏe mạnh, sống hạnh phúc. Những điều xảy ra với đứa con đầu lòng - Bayezid - khiến chúng tôi quá đau đớn và chưa thể nghĩ đến tương lai”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.