Sân chơi cho các nhà sáng tạo nhí

31/12/2016 13:18 GMT+7

Ngày 30.12, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM tổ chức thi chung kết 2 cuộc thi “Em vui sáng tạo” và “Xây dựng đề án thành lập CLB Đổi mới sáng tạo”.

Cuộc thi “Em vui sáng tạo” dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Các em cấp 1 dự thi nội dung Computer Science, thi thiết kế phim hoạt hình trên máy tính. Nội dung thi Hackathon là sân chơi dành cho học sinh cấp 2 có niềm đam mê về khoa học - kỹ thuật, công nghệ, thích lập trình, say mê sáng tạo.

tin liên quan

Đổi 'Hoa trên đá' lấy tiền xây sân chơi cho trẻ em
'Hoa trên đá' là dự án cộng đồng được một nhóm bạn trẻ Hà Nội thành lập năm 2015, với hoạt động vẽ tranh trên đá rồi bán đấu giá lấy tiền gây quỹ mua dụng cụ học tập, xây trường lớp, sân chơi HS vùng khó khăn.
Phần nhiều các ý tưởng, sản phẩm trong nội dung dự thi của các em đều thiết thực với đời sống như: cảm biến đa năng, giải pháp thông minh giúp tiết kiệm năng lượng; máy chống trộm; phần mềm quản lý chi tiêu trong gia đình;…
Cuộc thi “Xây dựng đề án thành lập CLB Đổi mới sáng tạo” dành cho giáo viên các trường học và những nhóm, cá nhân có quan tâm đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy các trường thành lập CLB Đổi mới sáng tạo, khuyến khích đổi mới hình thức tổ chức lớp học để tăng cường tính ứng dụng thực hành và sáng tạo cho học sinh.
Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM - ông Huỳnh Kim Tước, chi sẻ: TP.HCM đang hướng đến thành phố khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Chương trình Đổi mới sáng tạo của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM được triển khai nhằm từng bước hướng tới mục tiêu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.