Những người trẻ nấu cơm từ thiện lúc nửa đêm

24/11/2016 09:02 GMT+7

Một số đầu bếp, những người thiện nguyện và chiến sĩ Công an P.Yên Đỗ, TP.Pleiku (Gia Lai) đã cùng đi chợ, nấu cơm phát cho hàng ngàn người dân khốn khó ở các bệnh viện.

Nhiều người buôn bán ở khu chợ đêm dọc các con đường Nguyễn Thiện Thuật, Lê Lai, Hoàng Văn Thụ tại TP.Pleiku đã quen mặt những chiến sĩ và nhóm thiện nguyện này từ cả năm qua.
Đây là chợ đầu mối họp từ khoảng 22 giờ đêm đến sáng mỗi ngày, tập hợp nhiều loại hàng hóa tỏa đi các huyện của Gia Lai, ra cả ngoài tỉnh và ngược lại. Thiếu úy Vũ Phi Hùng, Bí thư Chi đoàn Công an P.Yên Đỗ, nói: “Tụi tôi chọn đi chợ từ 1, 2 giờ sáng vì giờ này hàng về nhiều, giá rẻ và tươi ngon nữa. Nhiều thương lái biết tụi tôi đi mua đồ về để sáng nấu cơm cho người nghèo điều trị ở bệnh viện đã lấy rẻ hơn và thường cho thêm các loại rau củ”.
Với sự chuyên nghiệp của các đầu bếp, việc chuẩn bị nguyên liệu cho vài trăm suất ăn như thế chỉ mất hơn một giờ đồng hồ. Nguyên liệu được mọi người tập trung về nhà anh Lê Xuân Vinh, đầu bếp của một nhà hàng ở TP.Pleiku để chế biến.
“Tụi tôi là dân nấu nướng nên có kinh nghiệm để chi phí bữa cơm vừa phải, đủ chất và hợp vệ sinh. Đây chỉ là đóng góp nhỏ của tôi và các bạn đầu bếp, các anh chị công an và những người thiện nguyện giúp cho người dân nghèo có một bữa ăn ngon. Chỉ là một bữa cơm thôi, tấm lòng đến với họ là chính. Mong rằng họ có thêm nghị lực để nhanh vượt qua bệnh tật…”, anh Vinh tâm tình.
Mỗi tháng một lần, khoảng hơn 400 suất cơm miễn phí được phát cho bệnh nhân và người nhà của họ tại Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku và Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Hàng ngàn suất cơm miễn phí như thế đã được phát cho người có hoàn cảnh khó khăn gần cả năm nay. Một nhà hảo tâm khác cũng mua nước uống cung cấp kèm vào suất cơm để phát cho bệnh nhân. Cầm trên tay suất cơm từ thiện, ông Siu Blốp ở H.Chư Sê nói rằng mình rất vui vì được quan tâm như thế.
Từ ý tưởng của các cán bộ, chiến sĩ Công an P.Yên Đỗ, một số đầu bếp ở TP.Pleiku và nhiều người thiện nguyện đã ủng hộ nhiệt tình. Các sinh viên Trường CĐ Gia Lai khi hay tin cũng góp công sức vào để giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.