Những người phụ nữ của Donald Trump: Cuộc tình 20 triệu đô

21/10/2016 11:46 GMT+7

Người ta nhớ gì về Ivana Trump? Tài năng, nhan sắc của một cựu người mẫu, vận động viên trượt băng chuyên nghiệp, hay scandal li dị đình đám với tỉ phú lắm chiêu Donald Trump và khoản phân chia gia tài kếch xù, đến 20 triệu USD?

Giáng sinh năm 1990, giữa chuyến nghỉ mát với gia đình Trump đến khu trượt tuyết thuộc thành phố Aspen (bang Colorado, Mỹ), bà Ivana Trump bất ngờ chạm mặt Marla Maples, thời điểm đó là “bồ nhí tin đồn” của ông chồng tỉ đô Donald Trump. Ngay ngày hôm sau, cuộc gặp gỡ giữa 2 người phụ nữ nhanh chóng trở thành tâm điểm trên tờ New York Post.
Tất nhiên, đó không phải lần đầu tiên cuộc hôn nhân của Donald và Ivana Trump bị báo giới Mỹ moi móc; đặc biệt, nếu chúng ta nhớ đến những mối quan hệ tương đối “bí hiểm” với giới chính trị gia đương thời cùng thói quen PR bản thân quá mức của vị tỉ phú lắm chiêu. Ngay cả vụ li dị (kéo dài gần 2 năm) cũng đã làm tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của các thợ săn tin.
Tuổi thơ của Hillary Clinton, 'bà đầm thép' nước Mỹ
Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy vậy, ít ai ngờ rằng thuở bé, bà vốn được nuôi dạy trong 'bầu không khí Cộng hòa' hết sức cuồng nhiệt.
Ivana Marie Zelnícková sinh ngày 20.2.1949 tại thành phố Gottwaldov thuộc Tiệp Khắc cũ (nay là vùng Zlín, Cộng hòa Czech). Năng khiếu thể thao, đặc biệt trong môn trượt tuyết, đã được phát hiện ở bà ngay từ khi còn rất nhỏ.
Mới 6 tuổi, được cha là ông Miloš Zelníček khuyến khích, Ivana đã bắt đầu làm quen với những cuộc thi đấu trượt tuyết chuyên nghiệp tại địa phương, đến năm 12 tuổi thì tham gia vào chương trình rèn luyện năng khiếu quốc gia, từ đó tranh tài khắp châu Âu.
Bà thậm chí từng khẳng định bản thân được điền tên vào danh sách dự bị nhằm đại diện cho đội tuyển trượt tuyết Tiệp Khắc tại Thế vận hội mùa đông 1972 tổ chức tại thành phố Sapporo, Nhật Bản. Tuy nhiên, năm 1989, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Tiệp Khắc khi đó, ông Petr Pomezny, đã lên tiếng phát biểu bác bỏ hoàn toàn thông tin trên.
Vợ chồng Donald và Ivana Trump, tháng 12.1989 Ảnh: AFP
Quay trở lại “cuộc hôn nhân giông bão” giữa Ivana và ông Donald Trump. Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1976, khi bà đang có mặt ở New York để làm người mẫu quảng bá cho Thế vận mùa hè tổ chức tại thành phố Montreal, Canada rồi cưới nhau chỉ ít lâu sau đó.
Nói cuộc hôn nhân giữa họ “giông bão” là bởi, như đã kể ở trên, ngoài việc liên tục bị báo chí soi mói, hồi năm 1990, bà Ivana thậm chí từng cáo buộc trên tờ Daily Beast rằng vị phu quân tỉ phú “hiếp dâm” mình (gần đây, bà bảo vệ chồng cũ bằng cách cho rằng thời điểm này, bản thân đã cảm thấy “bị xâm phạm, không cảm nhận được sự yêu thương, mềm mỏng”), bên cạnh đó là những lùm xum xung quanh chuyện tình cảm giữa Donald Trump và một cựu người mẫu khác, cô bồ nhí Marla Maples, người sau này sẽ trở thành vợ thứ 2 của ông.
Nổi tiếng nhất trong số tất cả các câu chuyện liên quan đến cuộc hôn nhân của họ có lẽ là vụ li dị được tòa án Mỹ phê chuẩn năm 1991, với lí do ông Donald Trump “đối xử độc ác và vô nhân tính” với bà Ivana. Kéo theo đó là khoản tiền khổng lồ, lên đến 20 triệu USD, mà vị tỉ phú phải “chia phần” cho vợ, bao gồm 14 triệu USD cho khối bất động sản chung tại bang Connecticut, Mỹ; 5 triệu USD trợ cấp nhà ở; 350.000 USD phụ cấp hàng năm cho con cái; 49% giá trị của Mar-a-Lago, tòa biệt thự kiêm hộp đêm dành cho giới thượng lưu tại khu Palm Beach, bang Florida, Mỹ, cùng toàn bộ số trang sức mà bà Ivana sở hữu.
Bà Ivana Trump xuất hiện bên cạnh chồng cũ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 Ảnh chụp màn hình trang Town & Country
Sau này, Ivana thừa nhận trên tờ People rằng qua sự việc đó “Phụ nữ Mỹ yêu tôi và ghét ông ấy (Donald Trump)”. Thậm chí, như để đổ thêm dầu vào lửa, năm 1995, bà đã cho xuất bản cuốn sách The Best is Yet to Come: Coping with Divorce and Enjoying Life Again (Tạm dịch: Điều tuyệt vời nhất sắp xảy ra: Làm thế nào để đối phó với việc li hôn và tận hưởng cuộc sống trở lại), trong đó viết: “Khi li dị, phụ nữ hãy nỗ lực giành lấy phần phân chia tài sản thật kếch xù. Và trước khi làm điều đó, nhớ khiến cho đức ông chồng của bạn phải khánh kiệt”, rồi làm luôn đám cưới với doanh nhân giàu có người Ý, Riccardo Mazzucchelli.
Điểm thú vị trong cuộc hôn nhân thứ 3, kéo dài chỉ gần 2 năm này là bà Ivana cũng từng... đệ đơn kiện chồng ra tòa và đòi bồi thường 15 triệu USD vì “dám” vi phạm các điều khoản bảo mật trong hôn ước giữa họ, nhưng vụ việc cuối cùng lại được hòa giải bên ngoài phạm vi tòa án. Ít lâu sau, ông Mazzucchelli quyết định trả đũa bằng cách... kiện lại Donald và Ivana Trump ra tòa vì hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự cá nhân, theo The Independent.
Bỏ qua những lùm xùm, tai tiếng trong hôn nhân cũng như đời sống riêng tư, không thể phủ nhận tài năng của Ivana Trump, đặc biệt là những đóng góp to lớn của bà cho sự phát triển của tập đoàn Trump Organization.
Nhiều tớ bào Mỹ, trong đó có Vanity FairNew York Times, từng nhận xét rằng sau khi “cặp bài trùng” Trump lấy nhau năm 1977, họ nhanh chóng trở thành biểu tượng đáng ngưỡng mộ của giới thượng lưu New York những năm 1980. Thời điểm đó, ông Donald Trump giao cho vợ chức Phó chủ tịch Phụ trách Thiết kế nội thất cho tập đoàn Trump, mà đóng góp lớn nhất từ bà ở vị trí này có thể thấy được qua thiết kế tiên phong của tòa nhà Trump Tower, cao ốc đầu tiên tại New York sử dụng kính để che phủ hoàn toàn bên ngoài. Bên cạnh đó, cựu người mẫu Tiệp Khắc còn giữ nhiệm vụ Chủ tịch, quản lý chuỗi nhà hàng, khách sạn, casino cao cấp của tập đoàn Trump tại thành phố Atlantic (bang New Jersey, Mỹ).
Những năm cuối thập niên 1980, Ivana rời thành phố Atlantic về New York để có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tại đây, bà tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch, quản lý khách sạn cao cấp Plaza Hotel (khu Manhattan, New York, Mỹ) và hoàn thành xuất sắc đến nỗi được bầu chọn là Nhà quản lý Khách sạn tiêu biểu năm 1990 của Mỹ.
Bà Ivana cùng 3 người con chung với ông Donald Trump Ảnh chụp màn hình trang Town & Country
Sau khi li dị ông Donald Trump, theo thông tin trên website chính thức, bà Ivana tiếp tục thành công với vai trò nữ doanh nhân, sở hữu công ty Ivana Haute Couture hoạt động trong lĩnh vực nước hoa, quần áo, mỹ phẩm và Ivana Inc. nhằm quản lý hình ảnh cá nhân trước công chúng và các phương tiện truyền thông; bên cạnh đó còn viết sách, tham gia vào các chương trình truyền hình, talkshow... Thống kê từ Celebrity Net Worth cho thấy tổng giá trị tài sản của bà Ivana Trump hiện nay có thể đã lên đến 60 triệu USD.
Tháng 4.2008, Ivana Trump, khi đó đã 59 tuổi, quyết định “đi bước nữa” lần thứ 4 với chàng “phi công” mới 36 cái xuân xanh người Ý, Rossano Rubicondi, trong đám cưới “sang chảnh” tiêu tốn tới 3 triệu USD tại chính căn biệt thự Mar-a-Lago (khu khu Palm Beach, bang Florida, Mỹ) của ông Donald Trump, đồng thời mời cô con gái chung của 2 người, Ivanka, làm phù dâu.
Chỉ 8 tháng sau, cuộc hôn nhân này lại tiếp tục tan vỡ. Trả lời phỏng vấn cho chương trình truyền hình Oprah hồi năm 2013, bà thừa nhận “không thể giải thích được, nhưng luôn thích những chàng trai người Ý”.
24 năm sau vụ li dị đầy tai tiếng, để lại nhiều cảm xúc không mấy vui vẻ, mối quan hệ giữa ông Donald và bà Ivana Trump đang trở nên khăng khít hơn bao giờ hết. Ứng viên Tổng thống Mỹ thậm chí coi người vợ cũ là bạn tâm giao, cố vấn đáng tin cậy cho chiến dịch tranh cử, theo The New York Post.
Dù sao chăng nữa, họ cũng từng chung sống đến 14 năm, có với nhau 3 mặt con là Donald John Trump Jr. (sinh năm 1977), Ivanka Marie Trump (sinh năm 1981) và Eric Fredrick Trump (sinh năm 1984), mà như bà Ivana Trump từng chia sẻ trên tờ People: “Nếu cách đối xử của ông ấy (với các bà vợ) có vấn đề, Donald đã chẳng thể làm cha của tận 5 đứa trẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.