Những màn tỏ tình ‘đùa mà thật’ trong ngày Cá tháng 4

01/04/2016 08:06 GMT+7

Có vẻ như 'ngày nói dối' 1.4 là dịp rất lý tưởng để cho những người láu cá, thích đùa hay những người quá nhút nhát thổ lộ mối tình bao lâu nay chưa dám nói.

Có vẻ như 'ngày nói dối' 1.4 là dịp rất lý tưởng để cho những người láu cá, thích đùa hay những người quá nhút nhát thổ lộ mối tình bao lâu nay chưa dám nói.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
‘Vỏ quýt dày có móng tay nhọn’
Ngày Cá tháng 4 cách đây 5 năm có lẽ là một “mốc son” không bao giờ quên đối với vợ chồng Thu Hạnh và Hoàng Khương (quận Tây Hồ, Hà Nội). Hạnh và Khương vốn là bạn rất thân từ những ngày đầu vào đại học. Cả hai người đều rất cá tính, ương bướng, hay thích trêu trọc người khác.
Trải qua nhiều biến cố vui buồn cùng nhau, tình cảm giữa Hạnh và Khương không chỉ dừng ở mức bạn bè thân thiết, họ dành cho nhau một vị trí rất đặc biệt. Điều này bạn bè chơi chung với Hạnh và Khương đều dễ nhận thấy. Tuy nhiên, hai nhân vật chính vì cái tôi quá lớn, và vì cứ đoán già, đoán non không biết đối phương có thật sự “là của mình” nên chẳng ai chịu ngỏ lời trước.
Cho tới ngày 1.4.2011, Hạnh quyết định tỏ tình, vì dù sao đây cũng là ngày nói dối “được ăn cả, ngã cũng chẳng mất gì”. Hạnh vui vẻ chia sẻ: “Hôm đấy đi học, mình chủ động đến bàn lão ấy (Khương) ngồi cạnh. Thực ra tim mình đập thình thịch nhưng mình vẫn tỏ ra kiêu lắm. Mình nín thở nói: “Ê, tôi biết thừa ông yêu tôi! Tôi cũng yêu ông!””.
Nhìn vẻ mặt “vênh váo” của Hạnh lúc tỏ tình, Khương “vui khôn tả” nhưng cũng quyết dạy cho nàng một bài học. Khương im lặng trong khoảng 5 phút rồi tiết lộ một bí mật “động trời" là mình đã có… bạn gái. Hạnh nghe xong mà quay cuồng. Nàng cố vớt vát chút sĩ diện, cười phá lên chọc Khương “đứa bất hạnh nào được ông yêu thế” rồi quay thật nhanh gương mặt nóng ran sang hướng khác.
“Lúc đó xấu hổ muốn độn thổ, nước mắt ầng ậc rồi nhưng dù sao mình là con gái đi tỏ tình với người ta, có thế nào cũng phải kiêu hãnh. Mình cũng không muốn đánh mất tình bạn với Khương. Không yêu nhau được thì vẫn là bạn bè bình thường. Coi đó là lời nói đùa thôi”, Hạnh kể lại cảm xúc của 5 năm về trước.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Tuy nhiên, màn tỏ tình “thất bại” của Hạnh lại phải chờ đến tối hôm đó mới được Khương viết nốt đoạn kết. Sau khi Hạnh bỏ đi, Khương càng lúc càng thấy sợ! Chỉ vì muốn trêu chọc Hạnh mà anh “nhẫn tâm” từ chối cô. Với một người cá tính mạnh như Hạnh thì phản ứng của Khương sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của cô ghê gớm. Nhưng nếu đúng là Hạnh chỉ đùa thôi thì sao?! Bao nhiêu câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu chàng trai 23 tuổi.
Khoảng 21 giờ tối, Khương nhờ một cô bạn rủ Hạnh đi “giải sầu”, dẫn Hạnh đến sân ký túc xá. Vừa nhìn thấy Khương, loáng thoáng hiểu mình bị cô bạn lừa thì Hạnh đã bị hai cánh tay ôm chặt cứng. Tới lúc này, Khương mới chịu nói ra tình cảm thật của mình...
Câu được con “cá” cao 1m67, nặng 62kg
Gần đến ngày Cá tháng 4, trên một diễn đàn của các mẹ bỉm sữa lại “khai quật” lại topic “tỏ tình câu cá” khiến nhiều người thích thú. Có rất nhiều câu chuyện của những người đi tỏ tình, được tỏ tình trong ngày này và đa phần chúng đều mang màu sắc hài hước. Đáng chú ý, có câu chuyện của một cô gái có nickname Hoang Nhung “vung cần không chủ đích mà cá vẫn cắn câu”.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nickname Hoàng Nhung hào hứng kể: “Hôm đó, có một anh chàng đến phòng mình chơi. Mấy chị em trong phòng thường xem anh ấy là anh trai vì anh rất tốt tính. Mình cũng mến anh ấy, nhưng cảm thấy anh ấy có điều kiện tốt hơn mình rất nhiều nên không nghĩ đến chuyện tiến tới với anh được. Sau một lúc tám chuyện trên trời dưới bể, mình nảy ra ý đem tặng anh cái chặn giấy hình trái tim (đồ cũ rích của mình) rồi nhẹ nhàng thỏ thẻ: Em yêu anh”.
Theo Hoàng Nhung, thoạt đầu anh chàng không tin. Nhưng sau một hồi cô “diễn sâu” trải lòng tâm sự thì anh tin thật, vẻ mặt càng lúc càng hiện rõ sự hạnh phúc khiến cho Hoàng Nhung cũng rất bất ngờ. “Có thể đó là lần đầu tiên anh được con gái tỏ tình. Anh đề nghị tối đưa mình đi ăn rồi xem phim. Anh nói đang cảm thấy bối rối quá nên không biết trả lời mình sao nữa. Mình chột dạ. Chỉ tung cần bừa phứa thôi mà cá cũng cắn câu. “Con cá” năm đó cao 1m67, nặng 62 kg bây giờ đã là chồng mình”, Hoàng Nhung vui vẻ chia sẻ.
Vài năm gần đây, cứ vào dịp 1.4, thông điệp dễ thương “hãy nói yêu nhau dù hôm nay là ngày lừa dối” lại được giới trẻ chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nếu như lời tỏ tình vào lễ tình nhân 14.2 hướng tới sự ngọt ngào, lãng mạn, thì vào “ngày nói dối” 1.4, nói ra cảm xúc thật của trái tim lại đem đến cho người ta sự bất ngờ, vui vẻ và hạnh phúc cũng được cảm nhận theo một cách rất khác lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.