Nhà đồng sáng lập mạng xã hội Twitter bị... hack tài khoản Twitter

09/06/2016 16:32 GMT+7

Evan Williams, nhà đồng sáng lập, cựu CEO của mạng xã hội Twitter, vừa bị một nhóm tin tặc... đột nhập vào tài khoản Twitter hôm 8.6.

Nhóm tin tặc OurMine thông báo đã “đột nhập” thành công vào tài khoản mạng xã hội Twitter của Evan Williams, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO của... chính Twitter hôm 8.6, theo Mashable.
Trước đó, hôm 6.6, cũng chính OurMine đã hack thành công tài khoản Twitter và Pinterest của “ông trùm” mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg.
Đáng lưu ý, Mark Zuckerberg rất ít khi sử dụng Twitter do đây vốn là “kẻ thù không đội trời chung” với Facebook. Do đó, các hoạt động “bất thường” trên trang cá nhân của CEO 32 tuổi nhận được khá nhiều sự chú ý.
Hiện tại, cả Twitter, Facebook lẫn cá nhân Evan Williams vẫn chưa ra bất cứ thông báo nào liên quan đến sự cố trên.
Tuy vậy, Twitter vẫn nhắc nhở người dùng: “Một số dịch vụ trực tuyến khác cũng đã bị đánh cắp hành triệu tài khoản trong vài tuần qua. Chúng tôi khuyến nghị mọi người sử dụng mật khẩu thật đặc biệt, mạnh mẽ nhằm bảo vệ trang cá nhân trên Twitter”.
Thời gian vừa qua, nhiều tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Lana del Rey, Kary Perry, Drake, Keith Richards, Bon Iver, Tame Impala.... đã bị các nhóm tin tặc tấn công, đánh cắp mật khẩu và đăng tải một số nội dung rác (spam).
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, cũng từng là nạn nhân của nhóm tin tặc OurMine Ảnh: Reuters
Evan Williams cũng chẳng phải là nhân viên cấp cao đầu tiên của Twitter... bị đánh cắp tài khoản Twitter. Đầu năm 2015, tin nhắn spam đã xuất hiện tràn ngập trên trang cá nhân của Giám đốc tài chính (CFO) Athony Noto sau khi hacker đột nhập thành công mật khẩu của ông.
Hồi tháng 2.2016, chính OurMine đã đứng ra nhận trách nhiệm cho hành vi ăn cắp hàng loạt tài khoản trên cộng đồng game thủ trực tuyến DayZ, trước đó nữa là cuộc “tổng tấn công” bằng DDoS vào nhiều website tài chính năm 2015.
Gần đây nhất, mạng xã hội LinkedIn đã phải thay đổi thông tin đăng nhập của hơn 117 triệu tài khoản sau khi hacker đánh cắp toàn bộ dữ liệu người sử dụng trên mạng internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.