Người cha quá cố 'xuất hiện' tại lễ cưới con gái qua trái tim hiến tặng

09/08/2016 22:09 GMT+7

Câu chuyện cảm động diễn ra trong lễ cưới của cô gái Jeni Stepien tại bang Pennsylvania, Mỹ đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Sự xuất hiện bất ngờ của ông Arthur Thomas tại buổi lễ thành hôn diễn ra ở bang Pennsylvania, Mỹ hôm 8.8 đã khiến cô gái trẻ Jeni Stepien xúc động đến mức phải rơi nước mặt vì không kìm nén được cảm xúc.
Kênh CBS cho biết vào năm 2006, Michael Stepien, cha ruột của Jeni, bị sát hại dã man bằng súng tại thị trấn Swissvale (bang Pennsylvania, Mỹ). Sau đó, gia đình đã đồng ý hiến tặng trái tim của ông, qua đó trực tiếp cứu sống chính người nhận là Arthur Thomas.
Trong khi đó, hung thủ của vụ án, Leslie L. Brown, đã bị tòa tuyên tội giết người và buộc phải chịu bản án 40 năm tù.
Trước lễ cưới không lâu, Jeni đã viết thư, trong đó thể hiện mong muốn được Thomas dắt tay lên bục làm lễ cưới tại nhà thờ vào ngày 8.8 nhưng vẫn rất bất ngờ khi ông vượt quãng đường hơn 270km, từ thành phố New York để hoàn thành ước vọng của cô.
Jeni cho biết đây là lần đầu tiên sau 10 năm cô gặp lại Tom (tên thân mật của Arthur Thomas) kể từ sau cuộc hiến tặng, nhưng quan trọng hơn là được một lần nữa cảm nhận nhịp đập con tim của cha ruột. "Tôi cảm thấy rất biết ơn vì linh hồn và một phần cơ thể của bố đã có thể hiện diện tại đây hôm nay. Đó là điều thực sự đặc biệt với tất cả chúng tôi", cô dâu trẻ chia sẻ.
Chú rể Paul Maenner cảm động phát biểu với CBS: "Còn gì vinh dự hơn việc có thể dắt tay con gái của người đã hiến tặng trái tim cho mình. Tôi chẳng thể tưởng tượng nổi đâu".
Ông Arthur Thomas dắt tay Jeni tiến lên lễ đường Ảnh cắt từ clip trên YouTube
Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng.
Tài khoản Facebook Tami Belknap-Robles xúc động: "Thật tuyệt vời. Cứ như thể cô ấy có cha ở bên cạnh vậy". Trong khi đó, Eva LaNeve cho biết bản thân đã bật khóc: "Chính là cha cô ấy đang dắt tay con gái tiến đến lễ đường. Ông luôn có mặt ở những thời khắc quan trọng của cô. Ông ấy (Arthur Thomas) thật tốt bụng khi mang người cha đến để đừng lỡ mất lễ cưới của con gái".
Rơi lệ trước chuyện tình 7 năm của cô gái ung thư máu
'Có anh ở đây cùng chiến đấu với em, em không được bỏ cuộc, không bao giờ tuyệt vọng. Hãy sống thật can trường vì gia đình và cả vì anh nữa...', câu nói của người yêu vực Hằng dậy giữa bi kịch lớn nhất đời mình.
Bên cạnh đó, câu chuyện cũng khiến những người có thân nhân từng hiến tạng xúc động. Emily Nieves chia sẻ: "Thật là một câu chuyện khiến tôi rơi nước mắt. Tôi vẫn luôn thắc mắc không biết ai đã nhận được trái tim của anh trai mình vào năm 1999. Hi vọng nó vẫn đang đạp ở đâu đó".
Về phần mình, Arthur Thomas chia sẻ với tờ New York Times: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi mang trái tim của ông ấy đến lễ cưới. Nếu cần thiết, tôi thậm chí sẽ đi bộ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.