Ngắm bộ cây cảnh đẹp mắt của chàng kỹ sư điện

18/04/2016 14:03 GMT+7

Tốt nghiệp kỹ sư điện tử nhưng Đoàn Hồ Ái Bằng (trú tại xã Phú Thượng, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) không theo nghề mà đã dồn hết thời gian vào cây cảnh tí hon.

Tốt nghiệp kỹ sư điện tử nhưng Đoàn Hồ Ái Bằng (trú tại xã Phú Thượng, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) không theo nghề mà đã dồn hết thời gian vào cây cảnh tí hon.

Đoàn Hồ Ái Bằng đang chăm những chậu cây cảnh của mìnhĐoàn Hồ Ái Bằng đang chăm những chậu cây cảnh của mình
Gia tài tiền tỉ
Góp nhặt dần dần từ hơn 10 năm qua, Bằng đang sở hữu một gia tài cây cảnh và phong lan trị giá hàng tỉ đồng, trong đó tập trung vào 3 nhóm: Nhóm sanh cổ thụ với hàng chục chậu sanh cổ thụ được tạo thế hoàn chỉnh. Đây là loại cây cảnh từng có một thời rất thịnh hành, nhưng hiện thoái trào. Tuy vậy, Bằng vẫn không nản mà tiếp tục chăm sóc, chăm tỉa và hình thành nên những cây cảnh cổ thụ độc đáo hơn từ dáng, thế tạo hình.
Bên cạnh bộ cảnh sanh cổ thụ là bộ sưu tập phong lan với hàng trăm giò đủ các loại phong lan rừng tự nhiên. Cuối cùng là bộ sưu tập mà Bằng yêu thích nhất là cây cảnh tí hon.
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 2
Với các bộ sưu tập cây cảnh tiền tỉ trên, Bằng đang ấp ủ sẽ kiếm mặt bằng để mở một không gian cây cảnh tại Huế vừa làm nơi trình bày cây cảnh vừa làm nơi mua bán để tăng thu nhập.
“Nếu ý tưởng của em thành công thì ngoài việc kinh doanh để có thu nhập, Huế cũng sẽ có thêm địa chỉ để phục vụ cho du khách tham quan. Đây là công việc vừa để thỏa niềm đam mê, nhưng đồng thời cũng làm đẹp thêm cho đời”, Bằng tâm sự.
Độc đáo cây kiểng tí hon
Từ khi còn là sinh viên của Trường ĐHKH Huế ngành điện tử viễn thông, Bằng đã đam mê cây cảnh. Bà Kim Diệu, mẹ của Bằng tâm sự: “Có bao nhiêu tiền, Bằng đều dành mua cây cảnh. Khoảng sân vườn hơn 200 m2 của gia đình giờ đã không còn chỗ để trưng bày. Nhiều người đến và muốn mua nhưng Bằng cũng nhất quyết không bán”.
Được biết, gần đây Bằng tập trung vào cây cảnh tí hon. Loại cây cảnh được trồng trong các chậu nhỏ bé tí bằng chén ăn cơm hay tách trà nhưng vẫn đầy đủ mọi tư thế. Đặc biệt là bộ cây cảnh bát tiên của Bằng là độc đáo nhất. Bộ cây cảnh được trồng gắn với các bức tượng tiên ông ngồi câu cá, đánh cờ, đọc sách… hay bức tượng vị hòa thượng giống nhân vật Lỗ Trí Thâm vạm vỡ tay nâng chậu cây lên cao…
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 5
Mỗi chậu bonsai dạng này đều có một tư thế và dáng vẻ riêng rất độc đáo, khiến người xem vô cùng thích thú. Bằng cho biết: “Đây là thể loại cây cảnh để trưng bày trong nhà, có thể để bên giá sách, bàn ăn, bàn học, đọc sách, phòng khách, hoặc trang trí trong phòng ngủ… để tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà. Trường phái này hiện nay rất được giới chơi cây yêu thích, nhưng rất khó thành công vì với loại bình nhỏ, ít đất cây trồng rất khó sống. Để sống đã khó mà tạo dáng cho ra thế lại càng kỳ công hơn. Có cây em phải bỏ thời gian cả năm trời mới ra được thế”, Bằng chia sẻ.
Công phu, tỉ mẫn và tốn kém thời gian, đây là thú chơi mà không phải bất kỳ bạn trẻ nào cũng có thể dấn thân. Chỉ có những người thực sự đam mê mới có thể theo đuổi.
Cận cảnh bộ cây cảnh tí hon của Đoàn Hồ Ái Bằng
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 6
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 7
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 8
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 9
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 10
Ngắm bộ cây cảnh tí hon của chàng kỹ sư điện tử 11
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.