560 thanh niên lên đường nhập ngũ

17/02/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Sáng 17.2, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ngày hội giao quân đợt 1 năm 2014 với 560 thanh niên ưu tú của các huyện hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

(TNO) Sáng 17.2, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức ngày hội giao quân đợt 1 năm 2014 với 560 thanh niên ưu tú của các huyện: Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền, A Lưới và Nam Đông hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

 Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Tại huyện Quảng Điền, buổi tiễn quân có ông Nguyễn Ngọc Thiện Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy; thiếu tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 và lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh đã đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Quảng Điền có 112 thanh niên ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ.

Vừa tốt nghiệp đại học, nhưng Trần Nghị (ở xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tại buổi tiễn quân, Nghị chia sẻ: “Mặc dù đã tốt nghiệp đại học và vừa mới có việc làm, nhưng nhận thấy nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của thế hệ thanh niên nên mình đã tình nguyện nhập ngũ. Qua môi trường quân đội, mình hy vọng sẽ có thêm điều kiện phấn đấu để trưởng thành, mang lại niềm tự hào cho gia đình và dòng tộc…”.

Cùng với Quảng Điền, các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông và A Lưới có thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đã đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân đầy khí thế.

Theo Ban chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong đợt giao quân lần này, có 68,5% trở lên đạt sức khỏe loại 1 và 2; tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm trên 65%; trình độ văn hoá cấp 3 đạt 52,8%; 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đoàn viên và tự viết đơn tình nguyện. Đặc biệt, có ba thanh niên là đảng viên, hơn 55% thanh niên lên đường nhập ngũ đã học lớp cảm tình đảng; có 19 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng (tăng gấp 3,2 lần so với đợt 1 năm 2013).

Ngoài công tác tuyên truyền, kêu gọi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp nên mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ đều được tặng một sổ tiết kiệm từ 1.500.000 đến 2.500.000 đồng.

Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự các huyện đã phối hợp tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Hàng ngàn thanh niên nhập ngũ
>> Hơn 9.500 thanh niên lên đường nhập ngũ
>> Tân binh nhập ngũ: Khát khao đến Trường Sa, bảo vệ chủ quyền
>> Hàng trăm thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.