Lưu ý những lỗi thường gặp khi viết 'resume' xin việc

12/10/2016 22:08 GMT+7

Resume (thông tin cá nhân) được xem là điểm ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn. Nhiều khi đó lại chính là vé thông hành giúp bạn đến với công việc mà bạn mong muốn.

Tuy nhiên, ứng viên vẫn mắc phải nhiều lỗi phổ biến sau đây khiến hồ sơ của họ bị đánh giá thấp. Hãy xem bạn mắc bao nhiêu lỗi mà Business Insider liệt kê nhé.
Thiếu sự quan tâm
Nhà tuyển dụng sẽ rất tinh ý trong việc tìm ra lỗ hổng trong resume của bạn. Chỉ cần lướt qua là có thể biết ngay bạn có thực sự trau chuốt cho bộ hồ sơ của mình hay không. Một resume với nhiều lỗi về phông chữ, từ ngữ thiếu chuyên nghiệp, thông tin chưa được cập nhật sẽ cho thấy bạn không thèm đoái hoài gì tới công việc đang ứng cử.
Một mẫu resume Ảnh minh họa: Shutterstock
Dài dòng
Resume là một dạng lý lịch trích ngang, các thông tin thường tóm tắt, cô đọng; tuy nhiên, phần tóm tắt dài dòng với nhiều tính từ sẽ làm cho bạn bị đánh giá thấp trong mắt nhà tuyển dụng. Lời khuyên được đưa ra là gạch đầu dòng và viết ngắn gọn những thành tích mà bạn đã đạt được.
Bắt đầu với cụm từ "chịu trách nhiệm”
Theo một nhà tuyển dụng lâu năm, đây không phải là cụm từ được đánh giá cao vì nó không cho thấy rằng ứng viên đã thực sự thực hiện công việc đó mà chỉ là trách nhiệm trên danh nghĩa. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành thời gian để giải thích những gì mà bạn đã làm thay vì viết chung chung như vậy.
Resume là một dạng lý lịch trích ngang, các thông tin thường tóm tắt, cô đọng Ảnh minh họa: Shutterstock
Sử dụng nhiều từ thông dụng
Một người biết có khả năng giải quyết vấn đề tốt sẽ biết cách thể hiện mình trong resume thật sáng tạo bằng cách kết hợp giữa việc lựa chọn từ ngữ chuẩn xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.